Tối ngày 2/12, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp một tờ phiếu “Trích sao kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2” có dấu đỏ kèm chữ ký của Phó Giám đốc Trung tâm y tế quận Liên Chiểu.

leftcenterrightdel
 Phiếu kết quả xét nghiệm giả mạo gây hoang mang dư luận. (ảnh: Sở TT và TT cung cấp)

Nội dung trên phiếu thể hiện, người được xét nghiệm là chị N.T.K.A (SN 1976, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) ngày 1/12 có kết quả dương tính COVID-19. Hình ảnh này đã gây hoang mang dư luận.

Qua xác minh, lãnh đạo quận Liên Chiểu cho biết, phiếu xét nghiệm trên là giả mạo, người có tên trong tờ phiếu được xét nghiệm COVID-19 khi tham gia một khóa học, trước khi vào lớp, tất cả học viên đều được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, không phải dương tính như tờ phiếu đã được chỉnh sửa.

leftcenterrightdel
Tờ phiếu có kết quả xét nghiệm là âm tính với COVID-19 là tờ phiếu chính xác.

Cùng với đó, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng khẳng định đây là văn bản giả mạo vì quan sát kĩ sẽ thấy chữ “dương tính” được ghép nghiêng lệch. Phía Sở cũng khuyến cáo người dân không nên hoang mang trước thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng đồng thời đề nghị người dân ai biết thông tin người đăng tải thông tin giả mạo cung cấp cơ quan chức năng để xử lý theo quy định.

 

 

 

L.T