Thanh tra Sở Y tế TP HCM quyết định xử phạt ông Trần Nguyên Kha - Chủ hộ kinh doanh Mỹ Nhân 2 (Phòng khám thẩm mỹ da Mỹ Nhân - tại 177/27 đường 3/2, phường 11, quận 10), số tiền 92 triệu đồng do các hành vi: Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép; Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài bị xử phạt hành chính, Thanh tra Sở Y tế TP HCM còn đình chỉ hoạt động của cơ sở này trong thời gian 18 tháng. Cơ sở chỉ được hoạt động khám chữa bệnh khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề khám chữa bệnh có chứng chỉ hành nghề. Ngoài ra, cơ sở còn buộc tháo gỡ quảng cáo vi phạm, buộc tiêu huỷ tang vật vi phạm.

leftcenterrightdel
 Phòng khám thẩm mỹ da Mỹ Nhân cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. (Ảnh: TMV Mỹ Nhân).

Đợt này, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cũng xử phạt bà Nguyễn Trần Hạnh Uyên - Chủ hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa da bác sĩ Uyên (số 3, đường 6, Khu Hà Đô Centrosa, phường 12, quận 10), số tiền 60 triệu đồng. 

Các hành vi vi phạm, bao gồm: Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động; Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể.

Ngoài ra, cơ sở này còn xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Ngoài bị xử phạt hành chính, Phòng khám chuyên khoa da bác sĩ Uyên còn bị đình chỉ hoạt động trong thời gian 4,5 tháng; Cơ sở chỉ được hoạt động khám chữa bệnh khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề khám chữa bệnh có chứng chỉ hành nghề. Đồng thời, buộc tháo gỡ những quảng cáo vi phạm./.

Xuân Trường