Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối ông Huỳnh Công Bảo là chủ hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa da liễu BS Bảo có địa chỉ tại 133 - 135 Trường Chinh (phường 12, quận Tân Bình, TP HCM) vì nhiều vi phạm trong quá trình hoạt động.

Theo đó, Phòng khám chuyên khoa da liễu BS Bảo địa chỉ tại 133 - 135 Trường Chinh (phường 12, quận Tân Bình) đã có các hành vi: hoạt động mà không có biển hiệu theo quy định; Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện; không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Phòng khám chuyên khoa da liễu BS Bảo địa chỉ tại 133 - 135 Trường Chinh (phường 12, quận Tân Bình), có bảng hiệu là Viện thẩm mỹ DR. Bảo.

Ngoài ra, Phòng khám chuyên khoa da liễu BS Bảo còn quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Với loạt vi phạm trên, Phòng khám chuyên khoa da liễu BS Bảo bị xử phạt 32,5 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng.

Đồng thời, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng của ông Huỳnh Công Bảo. Ngoài ra, buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Cũng tại Phòng khám chuyên khoa da liễu BS Bảo, Thanh tra Sở tiến hành xử phạt đối với bà Trần Thị Cẩm Tú (nhân viên tại đây) vì có hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi  chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. 

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở còn phát hiện bà Trần Thị Cẩm Tú có hành vi vi phạm theo quy định tại: khoản 6 Điều 40 Nghị định 117/2020/NĐ-CP của chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Cụ thể như: Sử dụng dụng thuốc, các chất thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích…) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người) xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Với 2 vi phạm trên, bà Trần Thị Cẩm Tú bị xử phạt 60 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng./.

Xuân Trường