Theo Thanh tra Sở Y tế, điều dưỡng Đoàn Thị Kim Tiền thuộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (phòng khám đa khoa, địa chỉ số 34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, Quận 1) bị phạt 7,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong 2 tháng vì chỉ định sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi.

leftcenterrightdel
 Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ - Bác sĩ Lê Văn Sẽ bị xử phạt 12 triệu đồng.

Ngoài ra, phòng khám đa khoa này bị phạt 4,7 triệu đồng vì lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định và không đeo biển tên. Từ năm 2020 cho đến nay, phòng khám đa khoa này liên tục bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM "tuýt còi" nhưng vẫn tái diễn sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Đối với cơ sở thẩm mỹ Lý Ngân (địa chỉ số 29D đường Bùi Tư Toàn, phường An Lạc, quận Bình Tân) do bà Trần Thị Lý làm chủ đã cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. Với sai phạm này, cơ sở thẩm mỹ Lý Ngân bị phạt 45 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Thanh tra Sở Y tế cũng đã xử phạt 53 triệu đồng và buộc tháo dỡ, xóa quảng cáo đối với Công ty TNHH Healthcare Plus VietNam (phòng khám nội tổng hợp, địa chỉ 169/7-169/9 đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Tân Phong, Quận 7) do có hành vi ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Công ty TNHH MTV Bệnh viện Thẩm mỹ bác sĩ Lê Văn Sẽ (phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, địa chỉ số 283/4-6 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 12, Quận 10) cũng bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 12 triệu đồng vì hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật. Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật và niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám chữa bệnh.

Tương tự, Công ty TNHH Bệnh viện Ngoại khoa Sante (Bệnh viện chuyên khoa, địa chỉ số 11A Đinh Bộ Lĩnh, Phường 24, quận Bình Thạnh) cũng bị phạt 12 triệu đồng vì hoạt động có biển hiệu nhưng không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định và người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định pháp luật./.

Đại Lánh