Ghi nhận của PV trong chiều 10/9, các địa điểm tiêm chủng khá đông người, chính quyền địa phương cũng huy động nhiều lực lượng như cán bộ phường, công an, dân phòng, tình nguyện viên… để hỗ trợ người dân.

leftcenterrightdel
Tình nguyện viên phường Ngọc Lâm hướng dẫn người dân xếp hàng để vào khu vực kiểm tra thân nhiệt. 

Một điểm tiêm chủng của phường Ngọc Lâm được bố trí tại Trường THPT Nguyễn Gia Thiều. Tại đây, quy trình tiêm vắc xin được thực hiện khá bài bản. Người dân khi đến được hướng dẫn khai báo y tế, sau đó xếp hàng vào khu vực kiểm tra thân nhiệt, rồi vào khu vực khám sàng lọc. Sau khi khám, nếu đủ điều kiện sẽ được vào khu vực tiêm chủng.

leftcenterrightdel

Người dân được đo thân nhiệt trước khi vào khu vực khám sàng lọc.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Ngọc Lâm cho biết, người dân khi đến điểm tiêm chủng đều chấp hành theo hướng dẫn của lực lượng chức năng. Tuy nhiên, việc tiêm chủng cũng gặp những trở ngại nhất định do phải phụ thuộc vào lượng vắc xin được phân bổ cho địa phương.

leftcenterrightdel
Khu vực khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin.

Điểm tiêm chủng tại UBND phường Đức Giang khá đông người dân. Theo quan sát, người dân được bố trí tiêm vắc xin tại một hội trường của UBND phường. Tuy nhiên, hội trường này khá chật hẹp, lượng người đến tiêm lại đông đúc nên khoảng cách giữa người với người chưa được đảm bảo.

leftcenterrightdel
Bên trong khá chật chội, không đảm bảo khoảng cách theo quy định. 

Còn điểm tiêm vắc xin của phường Việt Hưng được đặt tại Trung tâm văn hóa phường. Công tác tổ chức tiêm chủng cũng được thực hiện khá bài bản.

leftcenterrightdel
Khá đông người dân đang chờ để vào khám sàng lọc. 
leftcenterrightdel
Tuy vậy, vẫn còn tình trạng không đảm bảo khoảng cách phòng dịch theo quy định. 

Cuối giờ chiều ngày 10/9, PV ghi nhận cảnh tượng khá lộn xộn tại đình Lệ Mật, khu vực đang tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho người dân phường Việt Hưng. Tình trạng này diễn ra khá lâu. Một cán bộ Công an phải dùng loa để yêu cầu người dân giữa trật tự, đảm bảo khoảng cách an toàn….

leftcenterrightdel
Trong khi nhiều người đang ngồi chờ đến lượt, thì số khác đã tập trung trước cửa khu vực nhân viên y tế đang tiến hành lấy mẫu. 

 


Văn Thanh