leftcenterrightdel
 Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã tiếp nhận 308 trường hợp đến khám và nhập viện 

Đa số các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh hiện đã ổn định, có nhiều trường hợp được xuất viện. Tính đến thời điểm hiện tại có 2 trẻ sốc được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Ngoài ra có 1 trẻ ngưng tim khi đến viện được các bác sĩ nhanh chóng cấp cứu tuần hoàn, có nhịp tim được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

leftcenterrightdel
 Các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu, hồi sức, đặt nội khí quản, truyền kháng sinh... cho bệnh nhi.

Sở Y tế đã cử Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm khẩn trương làm việc với Trung tâm Y tế và các cơ quan có liên quan của thành phố Long Khánh để điều tra nguyên nhân vụ việc. Ngoài ra, Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đảm bảo các điều kiện tốt nhất để điều trị cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, Báo BVPL đã thông tin, tối 1/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã tiếp nhận và đang điều trị cho khoảng 70 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng: buồn nôn, nôn, tiêu chảy, sốt, đau bụng.

Qua điều tra ban đầu, tất cả bệnh nhân đều ăn bánh mì thịt tại cơ sở bánh mì B. (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh) trong ngày 30/4.

Sau khi ăn, các bệnh nhân xuất hiện những biểu hiện như trên. Trong đó, nhiều người tự mua thuốc uống tại nhà nhưng không khỏi nên nhập viện chữa trị vào sáng 1/5.

Ngay sau khi ghi nhận tình trạng trên, Trung tâm Y tế, Phòng Y tế thành phố Long Khánh đã tiến hành kiểm tra cơ sở bánh mì B. Theo đó, cơ sở không có chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Do đó, Đoàn yêu cầu cơ sở tạm ngưng kinh doanh bán mì cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng, phối hợp với cơ quan chức năng tìm nguyên nhân vụ việc.

Đến nay, Sở Y tế đã yêu cầu cơ sở tạm ngưng kinh doanh bánh mì cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng, phối hợp với cơ quan chức năng tìm nguyên nhân vụ việc.

Nho Thanh