Thương cháu nội bị mẹ đánh mắng, bà B đã lên can ngăn thì xảy ra xô xát với con dâu. Không giữ được bình tĩnh, con dâu đã đẩy mẹ chồng ngã xuống tầng một tử vong. Sau khi gây án, người con dâu bỏ trốn...

 

 

Chúng tôi có mặt tại gia đình nạn nhân cũng là lúc anh Đỗ Văn K (SN 1978, chồng Thương) cùng các con được cơ quan công an gọi đi lấy lời khai. Hướng ánh mắt đau buồn về phía di ảnh của bà B, những người thân không cầm được nước mắt. Ông Đỗ Đình V (người thân của bà B) chia sẻ: “Gia đình chúng tôi tổ chức cho hai đứa lấy nhau, không ai nghĩ lại có ngày con dâu gây ra chuyện đau đớn này. Trong lúc này, ngoài đau thương, mất mát thì chúng tôi rất căm giận Thương khi đã gây ra chuyện trái với luân thường đạo lý”.

 

Anh K là con trai lớn trong gia đình. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh làm nhiều nghề khác nhau. Đến năm 2000, anh và Thương xây dựng gia đình, sinh được 3 người con. Sau đó, anh K đi xuất khẩu lao động. Tại đây, anh bị tai nạn lao động và được gia đình đón về nước chạy chữa tốn kém. Sau tai nạn, sức khỏe của anh không được ổn định, nhưng do hoàn cảnh khó khăn, anh vẫn đi làm thuê nhiều nghề khác nhau và hiện tại anh chạy xe ôm ở thị trấn Phú Thái để có tiền cho các con sinh hoạt.

 

Trong quá trình sinh sống, lúc đầu Thương bình thường và chịu khó lao động, nhưng càng về sau, tính nết của Thương càng thay đổi, đặc biệt là sau khi sinh người con thứ hai. Lúc này, Thương hay cãi nhau với bố mẹ chồng, thậm chí đánh các con vô cớ và đánh cả bố mẹ chồng. Có lần Thương dùng muôi múc canh đánh vào đầu gối bà B khi bà can ngăn không cho Thương đánh cháu nội. Cho nên, hai con gái của Thương từ lâu đã sang sống cùng ông bà nội, chỉ có con trai út là ở cùng vợ chồng Thương.

 

Nhiều năm gần đây, Thương thường xuyên bỏ nhà đi đâu không rõ, lúc thì vài tháng, lần lâu nhất là 8 tháng mới về nhà, bỏ mặc con cái để chồng và ông bà nội chăm sóc. Nếu ai đó góp ý thì Thương lại nổi cáu và chửi rủa, rồi lại đánh vô cớ các con mình. Thấy vợ thay đổi và có nhiều hành động cãi nhau với bố mẹ mình, anh K đã nhiều lần khuyên giải nhưng Thương đều bỏ ngoài tai. Năm 2016, anh K đã làm đơn xin ly hôn nhưng do thiếu thủ tục nên cơ quan chức năng không giải quyết.

 

Ông V cho biết: “Khi hậu sự của chị gái tôi hoàn tất, cả gia đình nội tộc đã tiến hành họp. Mọi người phân tích sự việc và nhận xem trách nhiệm của mình đến đâu khi để xảy ra sự việc đau lòng này. Sau đó, chúng tôi lập biên bản. Anh K nói sẽ làm đơn ly hôn với Thương. Còn về phía gia đình, chúng tôi không bao giờ chấp nhận và tha thứ cho một người con dâu như vậy”.

 

Ông Dương Văn Long - Chủ tịch UBND thị trấn Phú Thái cho biết: “Chiều 25/7, cơ quan chức năng đã bắt được nghi phạm Phạm Thị Thương tại điếm canh đê thuộc xã Phúc Thành. Đây không phải lần đầu tiên Thương đánh bà B. Nhiều lần Hội Phụ nữ và Công an thị trấn đã gọi lên giải quyết, tuy nhiên anh K cũng hiền lành nên để vợ làm quá”.

 

Theo Đức Tùy (GĐ&XH)

.