Vắc xin AstraZeneca phòng COVID-19 về Việt Nam thuộc 3 lô, lô thứ 3 với tổng số 2.016.460 liều. Đây là đợt giao vắc xin có số lượng lớn nhất từ trước đến nay thuộc hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều vắc xin COVID-19 giữa Công ty Cổ phần vắc xin Việt Nam VNVC và AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Theo đại diện AstraZeneca Việt Nam cho biết, đã bàn giao hơn 2 triệu liều vắc xin cho VNVC. Như vậy, đến nay, hợp đồng này đã mang về cho Việt Nam hơn 10,1 triệu liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca, được cung cấp qua Hợp đồng với VNVC, Cơ chế COVAX và viện trợ giữa chính phủ các nước. Vắc xin của AstraZeneca hiện chiếm khoảng 62% nguồn cung vắc xin COVID-19 trên cả nước.

Bộ Y tế cũng vừa có văn bản gửi các sở y tế, bệnh viện, cho biết đến nay đã tiêm được khoảng 20 triệu liều vắc xin, để đảm bảo tiêm đủ mũi, đủ liều, đúng thời gian cho người đã tiêm mũi 1, Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện khẩn trương rà soát, lập kế hoạch tiêm mũi 2, chủ động tiêm chủng ngay khi tiếp nhận từng đợt vắc xin.

Đồng thời, thực hiện báo cáo hàng ngày và báo cáo sau khi kết thúc đợt tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế.

Hoài Thu