Tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 31/5 Việt Nam có 45 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Có tổng cộng 188 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 7.870, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 69; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 6.870; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 931

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 9 ca. Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 17 ca.

leftcenterrightdel
 

Về tình hình sức khoẻ của nam phi công người Anh (bệnh nhân 91) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy: Hiện phổi bệnh nhân cải thiện thêm một phần, thông khí phổi đã tăng lên 40% (trước đó là 30%-20%-10%). Bệnh nhân vẫn tiên lượng còn nặng vì lưu lượng ECMO còn cao (dù đang giảm dần các thông số) và nhiễm trùng phổi với chủng vi khuẩn rất khó điều trị.

Tại buổi hội chẩn quốc gia về tình hình sức khoẻ của bệnh nhân này hôm qua, GS.TS Ngô Quý Châu- Chủ tịch Hội Hô hấp, quyền chủ tịch Hội đồng quản lý Bệnh viện Bạch Mai đề nghị bệnh viện Chợ Rẫy xem xét sử dụng loại thuốc mới trong điều trị nấm cho bệnh nhân, đồng thời thay đổi bằng thuốc tiêm cho người bệnh. Đặc biệt bệnh nhân 91 được quan tâm đặc biệt đến dinh dưỡng để cải thiện cơ hô hấp, cơ hoành…

Hoài Thu