Tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 5/6 Việt Nam có 50 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Có tổng cộng 188 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 8.143, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 83; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 6.964; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.096

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 7 ca. Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 7 ca.

leftcenterrightdel
 

Thông tin về bệnh nhân nam phi công người Anh, đến nay, kết quả chụp XQ phổi của bệnh nhân có nhiều cải thiện. Vùng sáng (thông khí) cải thiện nhiều, đặc biệt phổi trái. Đến nay tỷ lệ thông khí 2 phổi đã lên đến khoảng 58%. Kết quả CT-ngực và bụng sáng ngày 4/6: Nhìn chung các tổn thương bình thường. Bệnh nhân hiện đang thở máy áp lực.

Trong những ngày tới, nam phi công sẽ tiếp tục được sử dụng kháng sinh điều trị nhiễm trùng của vi khuẩn Burkholderia Cepacia và phòng ngừa những nguy cơ có thể nhiễm khuẩn mới. Song song đó, bệnh nhân sẽ tiếp tục được tập vật lý trị liệu tích cực để sớm phục hồi cải thiện về sức cơ cũng như chức năng hô hấp; dinh dưỡng cũng phải đảm bảo để đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho bệnh nhân trong giai đoạn hồi phục.

Hoài Thu