Tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 3/6 Việt Nam có 48 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Có tổng cộng 188 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 8.169, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 103; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 7.104; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 962

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 5 ca. Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 5 ca

leftcenterrightdel
 

Thông tin về bệnh nhân người Anh, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, sau buổi hội chẩn cùng Tiểu ban điều trị phòng chống dịch COVID -19 của Bộ Y tế và áp dụng các phương án điều trị theo tinh thần hội chẩn, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân 91 đã có nhiều cải thiện. Hiện tại, về mặt tri giác, bệnh nhân đã tỉnh táo hoàn toàn, có thể tiếp xúc, thực hiện được đầy đủ các y lệnh của nhân viên y tế.

Trong 2 ngày qua, các thông số của ECMO được giảm dần và đến chiều 1/6 bệnh nhân đã cai các thông số ECMO. Đây cũng là thời điểm thích hợp để có thể từng bước giảm dần các thông số của ECMO và tiến đến cai ECMO cho bệnh nhân. Về hình ảnh tổn thương phổi trên X-quang vào ngày 2/6 cho thấy hơn 1/2 của phổi bên trái đã cải thiện gần như hoàn toàn, phổi phải cũng bắt đầu có cải thiện về mặt chức năng hô hấp. Trước đây, ngày 25/5 là xơ hết cả hai bên phổi, tất cả đông đặc.

Bệnh nhân cũng sẽ tiếp tục được sử dụng kháng sinh điều trị nhiễm trùng của vi khuẩn Burkholderia Cepacia và phòng ngừa những nguy cơ có thể nhiễm khuẩn mới. Song song đó, bệnh nhân sẽ tiếp tục được tập vật lý trị liệu tích cực để sớm phục hồi cải thiện về sức cơ cũng như chức năng hô hấp; dinh dưỡng cũng phải đảm bảo để đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho bệnh nhân trong giai đoạn hồi phục. 

 

Hoài Thu