Tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 22/6 Việt Nam có 67 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Có tổng cộng 209 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 6.519, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 74; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 5.653; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 792

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 2 ca. Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 4 ca.

leftcenterrightdel
 

Tình hình bệnh nhân người Anh, dự kiến đầu tuần này Tiểu ban điều trị sẽ tổ chức hội chẩn quốc gia trước khi chuyển bệnh nhân sang khu vực phục hồi chức năng, bên cạnh các thủ tục đưa bệnh nhân về quê.

Nguyện vọng của bệnh nhân hiện nay là sớm được xuất viện về quê hương, tuy nhiên đây là trường hợp đặc biệt (không có người thân), Tiểu ban điều trị cho biết sẽ điều trị đến thời điểm bệnh nhân tự phục vụ, trong lúc đó cơ quan ngoại giao sẽ làm thủ tục để chuyển về nước theo dõi.

Cũng liên quan đến bệnh nhân này được biết, nhà cung cấp bảo hiểm cho bệnh nhân đã gửi xác nhận chuyển khoản đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh, chi trả toàn bộ viện phí của bệnh nhân này giai đoạn điều trị tại bệnh viện (từ 18/3 đến 22/5), với tổng viện phí là 3,5 tỉ đồng.

Theo đại diện bệnh viện này, phần chi phí cao nhất thuộc về giai đoạn bệnh nhân điều trị thiết bị tim phổi ngoài cơ thể (ECMO). Bệnh nhân cũng có rối loạn đông máu và không thích ứng với thuốc chống đông đang có ở thị trường Việt Nam, Bộ Y tế đã phải cho phép nhập khẩu thuốc chống đông tương thích với bệnh nhân từ nước ngoài.

Hoài Thu