Tính từ 6h ngày 16/4 đến 18h ngày 20/6 Việt Nam có 65 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Có tổng cộng 209 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 10.500, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 162; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 9.387; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 951

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, chiều nay có bệnh nhân BN 333 (Nam, 37 tuổi, quốc tịch Việt Nam) được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện đa khoa Bà Rịa-Vũng Tàu.
Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 2 ca. Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 4 ca

leftcenterrightdel
 

Tình hình bệnh nhân người Anh, đến hôm nay, bệnh nhân đã cai hoàn toàn máy thở, tự thở khí phòng 24/24h. Đề xuất về chuyên môn của Bệnh viện Chợ Rẫy, có thể cho bệnh nhân xuất khoa, ra khỏi khu vực hồi sức cấp cứu, chuyển phục hồi chức năng để tiếp tục hồi phục hồi chức năng cho bệnh nhân. Bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn, tiếp xúc tốt, giao tiếp tốt bằng lời nói, sức cơ 2 tay bình thường, sức cơ 2 chân cải thiện 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy. Sức cơ hô hấp cải thiện, tự thở khí phòng, đã cai máy thở 8 ngày,tự ho khạc đàm qua miệng.

Mặc dù có những biến chuyển tích cực như vậy, song các bác sĩ tiên lượng bệnh nhân còn cần thêm thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình hồi phục vẫn có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Hoài Thu