Theo báo cáo truy vết ban đầu, bệnh nhân là nam (SN 1962) là nhân viên bán hàng tại nhà hàng Lộc Nga ở thị xã Bỉm Sơn. Do có tiếp xúc với F0 nên đã được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu 3 lần đều có kết quả âm tính với SARS-COV 2, được chuyển về địa phương để theo dõi sức khỏe 7 ngày tại nhà. Đến ngày thứ 7 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-COV 2.

leftcenterrightdel
 Công an huyện Hà Trung phối hợp phong tỏa tại khu vực bệnh nhân sinh sống.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, lực lượng Công an huyện Hà Trung đã nhanh chóng có mặt tại địa bàn phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành truy vết, rà soát, lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân để thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Theo Thượng tá Hoàng Văn Ngọ, Phó Trưởng Công an huyện Hà Trung đến 12h trưa ngày 11/8, Công an huyện Hà Trung đã phối hợp với ngành y tế rà soát, truy vết được 12 trường hợp F1 và 47 trường hợp F2; lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, đưa đi cách ly tại khu cách ly của huyện theo quy định.

Toàn bộ khu vực nhà bệnh nhân, các hộ liền kề và có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân đã được phun tiêu độc khử trùng va phong tỏa. Công an huyện cũng lập chốt phong tỏa 80 hộ dân tại khu vực bệnh nhân sinh sống ở thôn Đồng Bồng, xã Hà Tiến.

Thái Thanh