leftcenterrightdel
 Đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương chúc mừng Bệnh viện Bạch Mai.

Cùng tham dự với Đoàn công tác có đồng chí Lê Đức Luận, Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia và nhiều lãnh đạo Vụ/Cục thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế.

Thay mặt hơn 4.000 cán bộ, viên chức Bệnh viện Bạch Mai, Phó Giáo sư Đào Xuân Cơ báo cáo tóm tắt với đoàn công tác về kết quả thực hiện nhiệm vụ của bệnh viện năm 2023 và kế hoạch hoạt động năm 2024.

Về công tác khám, chữa bệnh, các số liệu về khám chữa bệnh, người bệnh ngoại trú, người bệnh nội trú, số lượng xét nghiệm và thăm dò đều tăng cao. Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật mới và tiếp tục ứng dụng kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị, cứu sống được nhiều ca bệnh nặng, phức tạp và hiểm nghèo. Bệnh viện thực hiện thành công các kỹ thuật thay van tim trong van qua đường ống thông, lọc máu máu hấp phụ, đào thải CO2 qua màng ngoài cơ thể, ECMO, can thiệp mạch thần kinh, mạch tạng; Cộng hưởng từ tim; Cộng hưởng từ định lượng…Trong lĩnh vực đột quỵ, Trung tâm Đột quỵ năm 2023, được nhận giải thưởng Kim Cương về điều trị đột quỵ của Hội Đột quỵ thế giới. Trong lĩnh vực ngoại khoa, Bệnh viện đã triển khai thành công kỹ thuật nội soi một lỗ dưới mũi ức điều trị các bệnh lý lồng ngực và đã đạt giải 3 tại Hội nghị sáng tạo khoa học tuổi trẻ ngành Y tế. Đặc biệt, ca bệnh hẹp động mạch cảnh thứ 200 được phẫu thuật thành công minh chứng cho sự phối hợp đa chuyên khoa trong điều trị bệnh lý này; đồng thời, đưa Bệnh viện Bạch Mai thành một trong những cơ sở phẫu thuật bệnh lý này nhiều nhất cả nước. Trong lĩnh vực phẫu thuật tiêu hóa, thực hiện phương pháp “Phẫu thuật BẠCH MAI” đã được ghi danh trong y văn thế giới...

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Lại Xuân Môn gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động của Bệnh viện Bạch Mai, đồng thời cảm ơn, tri ân các Thầy thuốc đã luôn tận tụy, hết lòng vì sức khỏe của nhân dân.

Ấn tượng, đánh giá cao những kết quả Bệnh viện Bạch Mai đạt được trong năm 2023, đồng chí Lại Xuân Môn chia sẻ: Bệnh viện Bạch Mai có bề dầy truyền thống với 113 năm xây dựng và phát triển, nơi đây đã chịu nhiều tổn thất nặng nề trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Bệnh viện có đội ngũ y, bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, tâm huyết. trách nhiệm với nghề, có cơ sở vật chất hiện đại, có uy tín, có niềm tin, có thương hiệu.

Ghi nhận những đóng góp của các thế hệ thầy thuốc Bệnh viện Bạch Mai, Đảng và Nhà nước đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Kháng chiến Hạng Nhất, Huân chương Lao động Hạng Nhất, Huân chương Độc lập Hạng Nhất, Huân chương Hồ Chí Minh, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, Anh hùng Lao động Thời kỳ đổi mới... Nhiều tập thể và cá nhân đã được trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Theo Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, trong đại dịch COVID-19 và giai đoạn hậu COVID-19, Bệnh viện Bạch Mai gặp nhiều khó khăn, áp lực về cơ chế tự chủ tài chính, áp lực về thiếu trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc, áp lực về tâm lý của đội ngũ y bác sĩ, áp lực về quá tải bệnh nhân… nhưng vượt lên tất cả điều này, Bệnh viện Bạch Mai đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, được Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế đánh giá cao. Bệnh viện Bạch Mai sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được trong năm qua, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2024, xây dựng Bệnh viện Bạch Mai xứng đáng là một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hạng đặc biệt, hiện đại để hội nhập với các nước tiến tiến trong khu vực, không ngừng góp phần nâng cao sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Thay mặt Bộ Y tế, Thứ trưởng Lê Đức Luận đánh giá cao những thành tựu quan trọng mà Bệnh viện Bạch Mai đã đạt được. "Trong một ngày, một tỉnh đã đưa về Bệnh viện Bạch Mai hơn 10 bệnh nhân nặng và đều được bệnh viện tiếp nhận, điều trị. Với hơn 4.000 giường bệnh nội trú và mỗi ngày tiếp nhận khám, điều trị cho hơn 7.000 bệnh nhân ngoại trú, Bệnh viện Bạch Mai xứng đáng là con chim đầu đàn của ngành Y tế", Thứ trưởng Luận ghi nhận.

Hoài Thu