Theo báo cáo của Sở Y tế TP HCM về tình hình mới nhất bệnh đậu mùa khỉ cùng các hoạt động phòng, chống dịch bệnh gửi UBND TP HCM vào tối 8/10, ghi nhận thêm 4 ca mắc đậu mùa khỉ trong ngày 6/10.

Như vậy, TP HCM đã ghi nhận 13 trường hợp mắc đậu mùa khỉ. Các trường hợp mắc đậu mùa khỉ đang được giữ cách ly và điều trị theo dõi.

Theo Sở Y tế, đậu mùa khỉ là bệnh truyền nhiễm nhóm B. Người dân nếu phát hiện bản thân hoặc người xung quanh có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị đúng.

leftcenterrightdel
 Vi rút đậu mùa khỉ. (Ảnh minh hoạ)

Người bị bệnh cần tuân thủ nghiêm túc các hướng dẫn của nhân viên y tế trong chăm sóc điều trị cho bản thân, giảm thiểu các biến chứng cũng như thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng lây nhiễm. Người bệnh đồng thời cũng cần phối hợp truyền thông cho những người tiếp xúc gần với mình để phát hiện sớm triệu chứng bệnh và ngăn chặn sự lây lan.

Đối với bệnh tay chân miệng, từ đầu năm 2023 đến nay TP HCM có 28.248 ca mắc. Hiện có 318 ca đang điều trị tại bệnh viện, trong đó TP HCM có 317 ca mắc có độ tuổi dưới 6 tuổi (chiếm 99,6%). Số ca bệnh tay chân miệng nặng là 41 ca.

Về bệnh sốt xuất huyết, từ đầu năm 2023 đến nay, TP HCM có 13.680 ca mắc. Số ca sốt xuất huyết đang điều trị tại bệnh viện là 174 ca. Số ca nặng là 13 ca, số ca đang thở máy xâm lấn là 3 ca./.

Đại Lánh