leftcenterrightdel
Bé Bình An được chăm sóc đặc biệt trong lồng ấp tại Trung tâm sơ sinh. 

Sáng 24/5, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã thông tin tình trạng sức khỏe bé Bình An - con trai sản phụ Nguyễn Thị Liên (28 tuổi ở Lý Nhân- Hà Nam) ung thư giai đoạn cuối vừa được mổ đẻ trong tư thế ngồi chiều 22/5.

leftcenterrightdel
Bé Bình An được tiên lượng tốt, đang dần ổn định 

Hiện, bé Bình An đang được chăm sóc đặc biệt trong lồng kính của Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh - Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

leftcenterrightdel
Bố cháu Bình An - anh Hùng vào thăm con. 

PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện cho biết: "Cháu bé ra đời khi mới 31 tuần tuổi, nặng 1,5 kg và cất tiếng khóc rất to ngay sau khi sinh - đó là một dấu hiệu tốt của sự sinh tồn. Hiện thể trạng của bé đã ổn định và công tác chăm sóc bé khá thuận lợi. Bé đã có phản xạ và đang được cho tập ăn với 4ml sữa/lần, ngày ăn 8 cữ. Điều may mắn là mặc dù mẹ bé mắc bệnh ung thư di căn đến xương, phổi, bị bệnh ở phổi - là nơi cung cấp oxy cho bé, nhưng bé vẫn phát triển bình thường".

leftcenterrightdel
PGS. TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TW đang thăm khám cho bé Bình An. 

TS.BS Lê Minh Trác, Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản TƯ cho biết, khi bé mới chuyển đến bị phù nhẹ, lại sinh thiếu tháng nên mọi bộ phận trong cơ thể đều non yếu, từ hệ miễn dịch đến não, hệ thống tiêu hoá... kèm theo suy hô hấp nặng, do đó trẻ ngay lập tức được thở máy qua mặt nạ. 

Tuy nhiên sau 2 ngày được chăm sóc đặc biệt, tình trạng sức khoẻ của bé Bình An tiến triển khá tốt. Từ thở máy qua mặt nạ, giờ chỉ còn phải thở máy qua mũi, độ bão hoà oxy trong máu ổn định, tim mạch tốt, hệ thống tiêu hoá có xu hướng phát triển tốt.

leftcenterrightdel
TS. Lê Minh Trác, Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh thăm bé Bình An đang nằm điều trị. 

Cũng theo TS Trác, hiện các bác sĩ chưa phát hiện dị tật bất thường nào với bé, tuy nhiên sẽ cần theo dõi thêm một số nguy cơ khi mẹ đã từng điều trị hoá chất và quá trình mang thai bị suy kiệt sức khoẻ.

Thông tin về mẹ của bé Bình An, anh Đỗ Văn Hùng cho biết, vợ anh đã được ra khỏi phòng hồi sức tích cực, một tín hiệu đáng mừng. Câu đầu tiên khi tỉnh lại, chị hỏi chồng: “Con thế nào rồi?”. Hiện chị cũng đã bắt đầu ăn được sữa và được các bác sĩ Bệnh viện K chăm sóc chu đáo.

Lê Sử