leftcenterrightdel
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên: Đã đưa được 7 triệu liều vắc xin Pfizer về tiêm cho trẻ, trong quý IV sẽ đưa số vắc xin còn lại về Việt Nam. 

Cụ thể, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2 hôm nay, ông Tuyên cho biết, khi xây dựng Kế hoạch tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi, chúng tôi đã báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, xin ý kiến các bộ, ngành.

Sau khi tổng hợp các ý kiến, chúng tôi đã báo cáo Chính phủ. Chính phủ cũng đã có Nghị quyết đồng ý mua vắc xin tiêm cho đối tượng từ 5-11 tuổi với số lượng 21 triệu liều, tiêm cho khoảng 11,9 triệu trẻ với 2 mũi tiêm. Thủ tướng cũng đã có Quyết định cho phép Bộ Y tế mua vắc xin theo cơ chế đặc thù.

“Chúng tôi đã lấy ý kiến cộng đồng, nhất là phụ huynh học sinh từ 5-11 tuổi, trong đó, tỷ lệ phụ huynh đồng ý cao tiêm cho trẻ khoảng 78%. Như vậy, cùng với khảo sát của Ban Tuyên giáo, Bộ Y tế nhận thấy, cơ bản người dân rất đồng tình với việc tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ ở nhóm tuổi này.”- ông Tuyên nói.

Cũng theo Thứ trưởng Tuyên, Bộ Y tế đã làm việc với hãng Pfizer để xây dựng dự toán và kế hoạch, để phấn đấu trong tháng 3 này sẽ đưa được 7 triệu liều vắc xin Pfizer về tiêm cho trẻ. Trong quý IV, đưa số vắc xin còn lại về Việt Nam. Tuy nhiên, ông Tuyên cho biết, thời gian tiêm sẽ kéo dài sang năm sau, vì sau tiêm mũi 1 sẽ phải có thời gian để tiêm mũi 2.

Về vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cho rằng, đây là vấn đề rất quan trọng và phải thận trọng từng bước. Bộ Y tế cũng đã rất thận trọng, phải tham khảo kinh nghiệm của nhiều quốc gia và phải đặt tính an toàn lên trên hết.

 

Minh Nhật