UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành văn bản về việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn thành phố bắt đầu từ ngày 2 đến 4/11. Việc tiêm vắc xin cho các em nhằm bảo đảm lộ trình để chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại trực tiếp dự kiến vào giữa tháng 11 này.

Theo đó, căn cứ vào khả năng cung ứng vắc xin của Bộ Y tế và tình hình dịch bệnh tại địa phương, dự kiến tháng 11, ngành y tế sẽ tiêm khoảng 45.942 liều vắc xin Pfizer cho trẻ từ 15 đến dưới 18 tuổi.

Đợt này, Đà Nẵng tập trung tiêm chủng mũi 1 cho trẻ em là học sinh đang theo học lớp 10, 11, 12 tại các trường, trung tâm trực thuộc quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo, trẻ trong độ tuổi từ 15 đến dưới 18 tuổi hiện đang cư trú trên địa bàn thành phố (bao gồm cả người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài) có chỉ định sử dụng vắc xin theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trẻ đang theo học tại các trường dạy nghề trên địa bàn thành phố, được nuôi dưỡng, chăm sóc tại các trung tâm trực thuộc Sở LĐ-TB&XH và trẻ không đi học, trẻ khuyết tật…đang cư trú trên địa bàn thành phố.

Để đạt tiến độ tiêm chủng theo kế hoạch, ngành y tế và các địa phương dự kiến bố trí khoảng 19 điểm tiêm chủng tại các quận, huyện và cơ sở y tế với hơn 120 bàn tiêm.

Thực hiện kế hoạch này, chiều nay ngày 31/10, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng ban hành văn bản việc tiêm vắc xin cho học sinh, học viên Trung học phổ thông. 

Cụ thể, để triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh, học viên đang học lớp 10, 11, 12 tại các trường, trung tâm giáo dục đạt hiệu quả, an toàn, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị thông tin đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh hay người giám hộ của học sinh. 

Với mục đích tạo sự đồng thuận, ủng hộ của người dân về công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, yêu cầu các đơn vị trường học kịp thời gửi đến phụ huynh về nội dung Phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vắc xin COVID-19 và bảng kiểm trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đối với trẻ em để phụ huynh nghiên cứu và thông tin đến bộ phận khám sàng lọc tại điểm tiêm về tình hình sức khỏe của con, em mình. Đối với nhóm đối tượng trẻ dưới 18 tuổi, thực hiện mời tiêm theo thứ tự ưu tiên từ lớp 12 đến lớp 11, lớp 10, từ độ tuổi cao đến độ tuổi thấp. 

Đặc biệt, lưu ý nhắc nhở cha mẹ, người giám hộ cho trẻ ăn uống đầy đủ trước khi đến điểm tiêm chủng. Khi nào cha mẹ, người giám hộ đồng ý ký vào phiếu xác nhận đồng ý tiêm chủng thì trẻ mới được tiêm chủng.

 

L.T