leftcenterrightdel
 Công an quận Tân Bình làm việc với Bệnh viện 1A.

Theo đó, cùng ngày, Sở Y tế TP HCM nhận được tin báo về một trường hợp bệnh nhân N. tử vong khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện 1A  (Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP HCM, địa chỉ 542 Lý Thường Kiệt, phường 7, quận Tân Bình).

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Giám đốc Sở Y tế đã chỉ đạo Thanh tra làm việc trực tiếp để nắm thông tin sự việc và có hướng xử lý thích hợp. Tuy nhiên khi Thanh tra Sở Y tế đến bệnh viện, Ban Giám đốc bệnh viện và kíp điều trị chị N.T.N.N đang phối hợp Công an quận Tân Bình để tiến hành điều tra vụ việc.

Theo Sở Y tế TP HCM, Bệnh viện 1A là bệnh viện trực thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Căn cứ Thông tư số 43/2018/TT-BYT ngày 26/12/2018 của Bộ Y tế về việc Hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Sở Y tế đã có văn bản yêu cầu Bệnh viện 1A báo cáo rõ nội dung sự cố y khoa trên để Sở Y tế có cơ sở báo cáo UBND TP HCM và Bộ Y tế.

Khi nhận được báo cáo của bệnh viện, Sở Y tế sẽ thông tin thêm về danh mục kỹ thuật đã được phê duyệt của Bệnh viện và xem xét họp Hội đồng chuyên môn kỹ thuật Sở Y tế để có kết luận về sự việc này.

Trước đó, khoảng 11h30’ ngày 18/3/2022, chị N. được phẫu thuật nâng ngực theo lịch hẹn. Vài tiếng sau, người nhà không thấy chị N. nên hỏi bác sĩ thì bác sĩ trả lời bệnh nhân được gây mê, chưa tỉnh.

Đồng thời, từ chối yêu cầu được nhìn mặt hoặc gặp bệnh nhân. Khi đó, người thân chị N. rất lo lắng và nghi ngờ có vấn đề nghiêm trọng.

Một lúc lâu sau, bệnh viện điện thoại cho vào nhưng vẫn không thông báo tình trạng, không cho gặp chị N.

Chị T., em của chị N. bức xúc, gia đình phải tự đi tìm phòng mới phát hiện được nơi chị N. đang nằm, nhưng chị N. đã tử vong trước khi được tìm thấy./.

Đại Lánh