Bộ Y tế đề nghị tất cả người có mặt trong thời gian, địa điểm dưới đây cần liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ.

leftcenterrightdel
Thông báo khẩn bệnh nhân 243 

Bệnh nhân 243, 47 tuổi, ở Mê Linh, TP Hà Nôi, ngày 12/3, bệnh nhân đưa vợ đi khám bệnh tại khoa Miễn dịch Dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai và về trong ngày, có dừng ăn tại quán cơm đường Giải Phóng đối diện cổng Bệnh viện Bạch Mai.

Ngày 30/3, bệnh nhân đến Trạm Y tế xã khai báo và được chỉ định cách ly tại nhà. Bệnh nhân có tiếp xúc gần với người nhà, người thân và đối tác kinh doanh. Bệnh nhân không có biểu hiện triệu chứng.

Ngày 4/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm, ngày 6/4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Trong quá trình chưa phát hiện bệnh, bệnh nhân đã tiếp xúc những địa điểm như: Từ ngày 14/3 đến ngày 30/3 bệnh nhân đi Chợ Quảng Bá, Âu Cơ; Chợ hoa Mê Linh. Sau đó ngày 4/4 bệnh nhân đến khoa sản Bệnh viện đa khoa Phúc Yên sau đó di chuyển đến bệnh viện phụ sản Hà Nội.

Những ai liên quan đến bệnh nhân 243 đến ngay cơ sở y tế để được theo dõi sức khỏe.

Cũng liên quan đến BN243, lãnh đạo Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cho biết, tất cả 63 nhân viên y tế của bệnh viện có liên quan đến bệnh nhân này đã cho kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2. Ngoài ra, còn 20 nhân viên y tế có tiếp xúc với người tiếp xúc với BN243 cũng đã được BV yêu cầu cách ly tại nhà.

Hiện bệnh viện đang hoạt động bình thường với quy trình đón tiếp bệnh nhân nghiêm ngặt nhằm phòng tránh lây nhiễm bệnh COVID-19. Đồng thời, bệnh viện đang tiếp tục rà soát lại một lần nữa thông qua camera của bệnh viện để xác định rõ ràng xem còn nhân viên y tế nào "vô tình" tiếp xúc với BN243 mà chưa biết, để giải quyết triệt để.

Hoài Thu