Chiều ngày 5/2, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, đến 15h cùng ngày đã xác minh được 268 trường hợp tiếp xúc gần với vợ chồng du khách Trung Quốc du lịch gần 1 tuần tại Nha Trang.

Thông tin cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam và chỉ đạo của Cục Y tế dự phòng ngày 3 và 4/2 về việc 2 trường hợp người Trung Quốc có thời gian lưu trú tại TP Nha Trang từ ngày 23-28/1, sau khi bay về đến Trung Quốc được khám bệnh, xét nghiệm và có kết quả dương tính với nCoV, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành lập 5 đoàn cán bộ tiến hành điều tra, giám sát dịch tễ tại nơi các trường hợp người Trung Quốc nói trên lưu trú và đến khám chữa bệnh tại Khánh Hòa.

Đồng thời, lập danh sách quản lý những người có tiếp xúc gần với và xử lý môi trường tại các khu vực, khách sạn mà các trường hợp người Trung Quốc nói trên đã lưu trú.

leftcenterrightdel
 Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa bố trí 3 khu vực cách ly để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp nghi nhiễm nCoV.

Đến chiều ngày 5/2 có 268 trường hợp tiếp xúc gần được cách ly, theo dõi tại nhà; có cán bộ y tế theo dõi, giám sát hàng ngày. Các trường hợp cách ly gồm, 121 nhân viên khách sạn, 124 khách lưu trú, 3 thông dịch viên và bạn cùng phòng, 2 lái xe và nhân viên y tế cùng 30 người tiếp xúc gần cặp vợ chồng này. 

Như vậy tổng số người tiếp xúc gần, đang được cách ly tại Khánh Hòa, theo hướng dẫn tại Quyết định số 181/QĐ-BYT ngày 21/1/2020 của Bộ Y tế hiện là 298 trường hợp.

Theo các công văn của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, bà Chunxia Dai cùng chồng là Jianjiang Xu bay từ quê nhà Trịnh Châu, Trung Quốc đến và lưu trú tại Nha Trang từ ngày 23-28/1. Trên đường bay về Trịnh Châu, hai người phát bệnh, có biểu hiện sốt, ho được đưa đến cách ly tại Bệnh viện và được xác định nhiễm nCoV.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa, ngành Y tế đã tiến hành khử khuẩn tại 2 khách sạn và những nơi 2 du khách đã ghé qua; đồng thời hướng dẫn cho các trường hợp tiếp xúc gần với 2 người này tự cách ly, có sự giám sát của các cơ quan y tế chuyên môn.

Hiện sức khỏe số người cách ly vẫn bình thường, chưa ai có biểu hiện sốt, ho,..

Ngoài 298 trường hợp được hướng dẫn để tự cách lý, đến chiều ngày 5/2, có 11 trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính nghi nhiễm nCoV đang được theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa.

Nguyễn Huân