leftcenterrightdel
 Ngày 4/6, khu cách ly tập trung của tỉnh Thái Nguyên đặt tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (Đại học Thái Nguyên) đã tiến hành tiếp nhận công dân để thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Theo đó, sẽ có khoảng 3.000 lao động có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thái Nguyên hiện đang ở trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có nguyện vọng trở về địa phương. Đây là các trường hợp mắc COVID-19 đã được chữa khỏi và các trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly tập trung, xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện trở về cách ly tại nhà; là những người ở trong các vùng cách ly, giãn cách xã hội đã được sàng lọc, xét nghiệm cho kết quả âm tính nhiều lần và có nguyện vọng trở về địa phương.

Theo văn bản gửi các đơn vị, UBND tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu kích hoạt ngay các khu cách ly của tỉnh tại các địa điểm: Trung tâm Giáo dục quốc phòng, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật (Đại học Thái Nguyên) để sẵn sàng đón lao động từ Bắc Giang về cách ly tập trung.

leftcenterrightdel
 Đội ngũ phụ trách ký túc xá Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) dọn dẹp vệ sinh khu nhà cách ly.

Theo quy định phòng chống dịch COVID-19, những công nhân, người lao động trở về từ Bắc Giang sẽ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và cách ly tập trung theo dõi sức khỏe trong thời gian 21 ngày.

Trước đó, ngày 9/6, tỉnh Bắc Giang gửi công văn cho một số tỉnh thành về việc đưa người lao động của các tỉnh, thành từ Bắc Giang tạm thời trở về địa phương, để giảm áp lực cho các khu cách ly tập trung và mật độ trong các khu phong tỏa tại tỉnh Bắc Giang. Hỗ trợ kịp thời cho người lao động tỉnh Thái Nguyên làm việc tại tỉnh Bắc Giang có nhu cầu tạm thời trở về địa phương, thời gian đón lao động từ ngày 13/6 đến ngày 16/6

Trọng Tài