Theo kết quả xét nghiệm sáng nay tại CDC Hà Tĩnh, đã có thêm 1 trường hợp dương tính với SARS – CoV-2 tại Tổ dân phố Xuân Hải, Thị trấn Lộc Hà (huyện Lộc Hà), nâng tổng số ca bệnh mới phát hiện tại Hà Tĩnh lên 3 trường hợp.

Bệnh nhân là N.T.N.H, SN 2018, con của bệnh nhân P.T.N và N.V.D mới được phát hiện đêm qua (11/6) tại tổ dân phố Xuân Hải, Thị trấn Lộc Hà.

leftcenterrightdel
 Phong tỏa điểm phát dịch mới tại huyện Lộc Hà. Ảnh: B.T

Bệnh nhân đã được cách ly tập trung trược đó tại khu cách ly tập trung của huyện. Ngành Y tế đang triển khai các biện pháp phòng chống dịch và đưa bệnh nhân đi điều trị tại bệnh viện Cửa khẩu Cầu Treo.

Trước đó trong đêm 11, rạng sáng ngày 12/6, ngành Y tế và chính quyền địa phương đã phong tỏa khu vực bệnh nhân sinh sống, truy vết các đối tượng liên quan và tiến hành lấy mẫu cho tất cả các trường hợp F1, F2 và 1200 người dân trong khu phong tỏa .

leftcenterrightdel
 CDC Hà Tĩnh triển khai xuống huyện Lộc Hà dập dịch.

Được biết bệnh nhân P.T.N bán quán tại bờ kè biển Xuân Hải đối diện điểm tắm nước ngọt công cộng của bãi tắm Xuân Hải, thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.

Ngành Y tế Hà Tĩnh đề nghị tất cả người dân đã từng đến các địa điểm này ở nguyên tại chỗ, liên hệ với cơ sở y tế địa phương hoặc đường dây nóng của Trung tâm kiểm soát bệnh tật: 0961.202.026 để được tư vấn, hướng dẫn phòng chống dịch.

Mẫn Phong