Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chuyên môn thuộc Bộ TT&TT và Bộ Y tế; các phóng viên, biên tập viên báo, đài Trung ương và địa phương tại TP HCM.

leftcenterrightdel
Tiến sĩ Võ Thanh Lâm, Chánh Thanh tra Bộ TT&TT phát biểu tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Hồng Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ TT&TT) cho biết: Việt Nam đã tham gia Công ước khung kiểm soát thuốc lá và ban hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá có hiệu lực thi hành từ ngày 1/5/2013. Để các văn bản quy phạm pháp luật được triển khai thi hành và đạt hiệu quả cao trong công tác phòng, chống tác hại thuốc lá, góp phần giảm thiểu số người hút thuốc lá và tác hại của việc hút thuốc lá, Bộ TT&TT phối hợp cùng với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá - Bộ Y tế tổ chức hội nghị này.

Tại hội nghị, Tiến sĩ Võ Thanh Lâm, Chánh Thanh tra Bộ TT&TT cho biết các cơ quan báo chí không được quảng cáo với các công ty thuốc lá. Tập trung truyền thông nâng cao nhận thức, tuyên truyền phong trào, tấm gương tốt trong phòng chống tác hại của thuốc lá nhằm quảng cáo cho công tác tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá.

leftcenterrightdel
Ông Đào Thế Sơn trả lời câu hỏi của PV tại hội nghị. 

Theo Tiến sĩ Võ Thanh Lâm, tập trung vào quy định của pháp luật phòng chống tác hại thuốc lá, tổ chức các cuộc thi viết để tuyên truyền nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất. “Báo chí chủ yếu tuyên truyền về pháp luật, cơ quan báo chí tuyên truyền về gương tốt, mô hình còn ít. Khi viết, phóng viên ưu tiên về những ảnh hưởng của người hút đối với tác hại của thuốc lá” Chánh Thanh tra Bộ TT&TT nhấn mạnh.

Cũng tại hội nghị, ông Đào Thế Sơn, Liên minh Quốc tế Phòng chống lao và bệnh phổi cũng đã thông tin về chiến lược của ngành công nghiệp thuốc lá về thuốc lá điện tử và nung nóng. Còn bà Nguyễn Thị Thu Hương, Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá đã cung cấp thông tin về tác hại của thuốc lá và công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá gây ra...

Hương Trà