Tính đến 6h ngày 7/9, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay: 551 ca. Tính từ 18h ngày 06/9 đến 6h ngày 07/9: 0 ca mắc mới, trong đó có 0 ca nhập cảnh được cách ly ngay.
Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 39.975, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 903; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 14.746; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 24.326
Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: Số ca âm tính với SARS-CoV-2: Lần 1: 27; Lần 2: 24; Lần 3: 35
Số ca tử vong: 35 ca. Số ca điều trị khỏi: 815 ca.
leftcenterrightdel
 

 

Theo đề nghị của UBND thành phố Đà Nẵng, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã quyết định khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi, đến thành phố Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 7/9. Đây là động thái nhằm bảo đảm đáp ứng nhu cầu đi, đến thành phố Đà Nẵng của người dân, phù hợp với tình hình thực tế hiện nay; đồng thời để tháo gỡ khó khăn, sớm khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải và vẫn bảo đảm hạn chế nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cho người điều khiển, tiếp viên, nhân viên phục vụ, hành khách khi tham gia giao thông trên phương tiện vận tải hành khách đi, đến Đà Nẵng.

Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện một số nhiệm vụ, cụ thể: giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam thông báo tới các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách (ô-tô, tàu hỏa, tàu bay, phương tiện thủy…) đi, đến thành phố Đà Nẵng để hoạt động vận tải trở lại bình thường. Đồng thời, phải bảo đảm các nguyên tắc thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải hành khách đi, đến thành phố Đà Nẵng.

Đối với các phương tiện vận tải hành khách (ô-tô, tàu hỏa, tàu bay, phương tiện thủy…) xuất phát từ thành phố Đà Nẵng, yêu cầu thực hiện giãn cách ghế trên phương tiện, bảo đảm phòng, chống COVID-19 trên các phương tiện giao thông.

Hoài Thu