Cụ thể, bệnh nhân tên P.N.S (SN 1956, trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Bệnh nhân có tiền sử hen suyễn, đái tháo đường, cao huyết áp, suy thận.

Trước ngày 12/7, bệnh nhân được điều trị tại khoa Lão, Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện chỉnh hình - Phục hồi chức năng Đà Nẵng. Trong thời gian này, người nhà chăm sóc cho bệnh nhân có vợ (H.T.T) và con gái (P.T.T.T).

Từ 12/7 đến 13/8, bệnh nhân  xuất viện về nhà. Bệnh nhân yếu, bị teo cơ chân nên chỉ nằm ở nhà, không đi đâu hay tiếp xúc với ai ngoài gia đình.

Ngày 14/8 đến 18/8, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện C Đà Nẵng. Ngày 14/8, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Người nhà chăm sóc trực tiếp bệnh nhân là em trai (P.N.T). Còn vợ và con gái chỉ đưa bệnh nhân đến nhập viện, sau đó về nhà.

Chiều ngày 18/8 đến 29/8, bệnh nhân xuất viện về ở tại gia đình. Bệnh nhân chỉ nằm ở nhà và được người nhà chăm sóc, không đi đâu hay tiếp xúc với ai ngoài gia đình.

Ngày 30/8 đến 4/9, bệnh nhân có sốt nhẹ 37,5°C. Bệnh nhân nằm ở nhà, được người nhà chăm sóc, không đi đâu hay tiếp xúc với ai ngoài gia đình.

Ngày 5/9, bệnh nhân sốt cao 39,0°C nên được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện C Đà Nẵng. Cùng ngày, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng ngày 6/9, Bệnh viện C gửi mẫu cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, bệnh nhân được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang. Tình trạng bệnh nhân hiện tại yếu, không tiếp xúc được, nằm hồi sức. Những người ở cùng nhà bệnh nhân gồm vợ (H.T.T), con gái (P.T.T.T), con rể (P.T.T), cháu ngoại P.T.M.N và P.T.K.N.

 

Lê Tâm