leftcenterrightdel
 Bà Nguyễn Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì cuộc họp giao ban chiều 18/8.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, tính đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ bao phủ cả 2 mũi vắc xin cơ bản và 2 mũi vắc xin tăng cường phòng COVID -19 trên địa bàn tỉnh cho đối tượng trên 18 tuổi đều đạt cao. Cụ thể, mũi 1 đạt 99,87%; mũi 2 đạt 99,57%; mũi 3 đạt 97,68% và mũi 4 đã đạt 92,76%.

Đối với nhóm trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi, mũi 3 đã đạt 77,86%. Trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, mũi 1 đạt 84,41%, mũi 2 đạt 56,75%; toàn tỉnh vẫn còn trên 28 nghìn trẻ chưa tiêm mũi 1, trên 50 nghìn trẻ chưa tiêm mũi 2. Các địa phương còn nhiều đối tượng chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ hai mũi gồm: Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả, Móng Cái, Quảng Yên.

Đánh giá tiến độ tiêm chủng của tỉnh, nhất là đối với tiến độ tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi, bà Nguyễn Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, yêu cầu các địa phương cần ráo riết hơn nữa trong công tác triển khai tiêm chủng, tập trung tối đa nhân lực, cơ sở vật chất, đảm bảo mục tiêu cơ bản hoàn thành việc tiêm chủng cho trẻ trong ngày 22/8.

Để đạt được mục tiêu, bà Nguyễn Thị Hạnh yêu cầu các địa phương phải xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể, phù hợp với thực tiễn địa phương và thuận tiện nhất cho trẻ đến tiêm.

leftcenterrightdel
 Tiêm vắc xin cho trẻ em tại huyện Tiên Yên.

Trên cơ sở đó, các cấp, ngành, đơn vị, địa phương rà soát quản lý chuẩn đối tượng, không để lọt đối tượng chưa được tiêm chủng, nhất là những trẻ không đến trường, trẻ tại các cơ sở bảo trợ xã hội. Sở Thông tin-Truyền thông và các ngành đẩy mạnh công tác truyền thông để nâng cao nhận thức của người dân; ngành Giáo dục tích cực vận động phụ huynh học sinh đưa con em đi tiêm chủng.

Ngành Y tế chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực chuyên môn đảm bảo phục vụ cho tiêm chủng, cấp cứu, theo đúng quy trình của Bộ Y tế. Từ nay đến ngày 22/8, các địa phương cần tranh thủ tối đa thời gian, kể cả những ngày cuối tuần để tiêm chủng cho trẻ.

 

Khánh An - Trúc Quyên