Đây là loại vắc xin COVID-19 thứ 4 được Bộ Y tế phê duyệt cho nhu cầu cấp bách phòng dịch. Mỗi liều vắc xin Comirnaty có 0,3 ml chứa 30 mcg vắc-xin mRNA COVID-19, được bào chế dưới dạng hỗn dịch đậm đặc pha tiêm. Một khay chứa 195 lọ, mỗi lọ vắc xin chứa 6 liều. Nước sản xuất là Bỉ và Đức.

Bộ Y tế giao Cục Khoa học công nghệ và đào tạo có trách nhiệm lựa chọn và hướng dẫn, chỉ đạo đơn vị có đủ điều kiện đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vắc xin trên cơ sở ý kiến tư vấn của Hội đồng tư vấn sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế của Bộ Y tế trong quá trình sử dụng.

Cục Y tế Dự phòng thực hiện các trách nhiệm liên quan đến tiêm chủng vắc xin Comirnaty. Bộ Y tế cũng giao Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế có trách nhiệm tiến hành kiểm định và cấp Giấy chứng nhận xuất xưởng lô vắc xin Comirnaty trước khi đưa ra sử dụng.

Công ty TNHH Pfizer (Việt Nam) có trách nhiệm phản hồi kịp thời các yêu cầu từ Bộ Y tế Việt Nam để bổ sung thêm dữ liệu hoặc các yêu cầu khác có liên quan đến vắc xin Comirnaty và chủ động cung cấp, cập nhật các thông tin mới có liên quan đến vắc xin Comirnaty cho Bộ Y tế Việt Nam trong suốt quá trình phát triển sản phẩm.

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

Hoài Thu