Chiều ngày 9/10, Bệnh viện Mắt Hải Phòng đã tổ chức kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập (09/10/2008 – 09/10/2023).

Bệnh viện Mắt Hải Phòng là Bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối của thành phố Hải Phòng, có nhiệm vụ cấp cứu, khám và điều trị các bệnh về Mắt cho nhân dân thành phố và các tỉnh, thành lân cận. Tiền thân là một Tổ phong trào (Trạm Mắt - được thành lập từ tháng 12/1985), đến tháng 9/1999, Trạm Mắt được nâng cấp thành Trung tâm Mắt. Đến tháng 10/2008 tiếp tục được nâng cấp thành Bệnh viện Mắt theo Quyết định số 1667/QĐ-UBND ngày 09/10/2008 của UBND thành phố Hải Phòng, đến nay vừa tròn 15 năm thành lập.

leftcenterrightdel
 BS CKII Nguyễn Đức Quân - Giám đốc Bệnh viện Mắt Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ.

Với truyền thống 15 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, viên chức và người lao động của Bệnh viện Mắt Hải Phòng luôn đoàn kết, thống nhất khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đội ngũ cán bộ, viên chức Bệnh viện đã tích cực thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bệnh viện đã triển khai được 266/292 đạt 92% danh mục kỹ thuật của Bộ Y tế, đã triển khai và duy trì tốt các kỹ thuật cao như: Phẫu thuật cắt dịch kính, phẫu, Phẫu thuật Phaco, Phẫu thuật thẩm mỹ.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng tặng Bằng khen cho Tập thể Bệnh viện Mắt Hải Phòng và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thành công 2 ca ghép giác mạc đầu tiên trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt tháng 8/2023, với sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Mắt Trung ương, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện đã triển khai phẫu thuật ghép giác mạc thành công cho 2 bệnh nhân. Đây là hai ca ghép giác mạc đầu tiên tại thành phố Hải Phòng, đặt nền tảng và dấu mốc quan trọng trong công tác phát triển chuyên môn chuyên sâu trong lĩnh vực ghép mô, ghép tạng của ngành Y tế Hải Phòng nói riêng và ngành Y tế cả nước nói chung.

Với những đóng góp và nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện trong thời gian qua, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã tặng Bằng khen cho Tập thể Bệnh viện Mắt Hải Phòng và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thành công 2 ca ghép giác mạc đầu tiên trên địa bàn thành phố. Giám đốc Sở Y tế tặng Giấy khen cho 9 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển Bệnh viện Mắt Hải Phòng, nhân Kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Bệnh viện (2008-2023).

leftcenterrightdel
 Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Lê Minh Quang chúc mừng những thành tựu mà cán bộ, nhân viên Bệnh viện đã đạt được.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Giám đốc Sở Y tế Lê Minh Quang chúc mừng những thành tựu mà cán bộ, nhân viên Bệnh viện đã đạt được, đồng thời mong muốn, Bệnh viện tiếp tục giữ vững sự đoàn kết, thống nhất, tích cực phấn đấu xây dựng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

 

An Dương