leftcenterrightdel
 Khách sạn A25, nơi phát hiện vụ việc phẫu thuật thẩm mỹ 'chui".
Chiều 17/8/2022, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết đơn vị vừa nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc phẫu thuật thẩm mỹ "chui" ngay trong khách sạn trên địa bàn quận 1.
 
Theo đó, nhận được thông tin phản ánh, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an TP HCM (PC06), Phòng Y tế quận 1, UBND phường Bến Thành và Công an phường Bến Thành đã kiểm tra đột xuất phòng 407, khách sạn A25 tại địa chỉ 145 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1.
leftcenterrightdel
 Dụng cụ, thiết bị y tế đã qua sử dụng bị phát hiện.
Tại thời điểm kiểm tra, trong phòng 407 của khách sạn trên có mặt 7 người gồm: 3 người mặc đồng phục y tế là bà T.T.P; bà T.T.S (cùng 36 tuổi) và bà V.A.N (33 tuổi) cùng các dụng cụ, trang thiết bị y tế như: máy đốt, đèn tiểu phẫu, dụng cụ tiểu phẫu, mực phun xăm, hộp tiêm filler đã mở và đang sử dụng. Thậm chí, thùng rác trong nhà vệ sinh có băng gạc thấm máu tươi, ống thuốc, kim tiêm… đã sử dụng.
 
Đoàn kiểm tra yêu cầu xuất trình giấy tờ nhưng bà T.T.P chưa xuất trình được bằng cấp chuyên môn, hồ sơ pháp lý, giấy tờ về hoạt động thẩm mỹ. Đoàn tiến hành niêm phong, tạm giữ các dụng cụ, trang thiết bị y tế nêu trên.
 
Hiện Thanh tra Sở Y tế đang tiếp tục phối hợp với Công an củng cố hồ sơ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật./.
Đại Lánh