Ngày 13/7, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, bệnh viện vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật nối dương vật bị cắt rời cho một bệnh nhân.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Theo thông tin ban đầu, vào 15h30’ ngày 8/7, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tiếp nhận bệnh nhân T.M.T (SN 1990, ở huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) trong tình trạng dương vật đứt lìa, mất nhiều máu.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật nối dương vật cho bệnh nhân. Đến 18h cùng ngày, sau 2 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã nối thành công dương vật bị cắt rời cho bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hoàng, Trưởng Khoa Ngoại thận, Tiết niệu - Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, quá trình phẫu thuật cho bệnh nhân gặp nhiều khó khăn do dương vật bị cắt rời 6 tiếng. Bên cạnh đó, dương vật được bảo quản không đúng cách, lấm lem đất, được bỏ trực tiếp vào trong thùng đá gây bỏng lạnh.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phải xử lý máu đông, nối từng mạch máu nhỏ li ti, nối thể hang, thể sớt, niệu đạo và phải truyền nhân 700ml máu. Đến nay, sau 6 ngày phẫu thuật, dương vật của bệnh nhân T. đã hồng hào trở lại.

Được biết, đây là bệnh nhân đầu tiên trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được nối dương vật thành công./.

Nguyễn Chính