Ngày 18/4/2023, thông tin từ Sở Y tế TP HCM cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an TP HCM, Công an tỉnh Đồng Nai làm rõ nguyên nhân một người nước ngoài tử vong, sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Chuyên khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn trên đường Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10.

leftcenterrightdel
 Bệnh viện Chuyên khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn.

Trước đó, ngày 10/4, đơn vị đã tiếp nhận thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai về trường hợp bệnh nhân L.S.B. (SN 1978, quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc) được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã tử vong.

Qua xác minh ban đầu, ngày 1/4, người bệnh L.S.B đến khám tại Bệnh viện Chuyên khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn, địa chỉ: 781/C9 đường Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TP HCM.

Đến ngày 2/4, người bệnh L.S.B. nhập viện và phẫu thuật thẩm mỹ. Ngày 3/4 người bệnh xuất viện về nhà tại tỉnh Đồng Nai. Đến trưa ngày 7/4 người bệnh thấy khó thở, không nói chuyện được nhưng vẫn còn tỉnh táo, người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, TP Biên Hòa và đã tử vong vào ngày 9/4.

Sau đó Sở Y tế đã có văn bản báo cáo Thanh tra Bộ Y tế và Cục Quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế về trường hợp tử vong của người bệnh L.S.B.

Hồ sơ bệnh án người bệnh L.S.B. đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai thụ lý giải quyết theo thẩm quyền. Đồng thời, Sở Y tế TP HCM đang phối hợp với Công an TP HCM và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành xác minh, làm rõ các nội dung có liên quan đến việc điều trị cho người bệnh L.S.B. trên và xử lý theo quy định đối với các cá nhân, tổ chức có liên quan./.

Đại Lánh