Theo đó, ngành y tế Đà Nẵng sẽ tiêm khoảng 45.942 liều vắc xin Pfizer cho trẻ từ 15 đến dưới 18 tuổi tại 16 điểm với hơn 100 đội tiêm chủng. Việc tiêm vắc xin cho các em nhằm bảo đảm lộ trình để chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại trực tiếp dự kiến vào giữa tháng 11 này.

leftcenterrightdel
 Ngày 2/11, tại Cung thể thao Tiên Sơn, hàng nghìn học sinh Đà Nẵng đã có mặt từ sáng sớm, xếp hàng chờ tới lượt để tiêm vắc xin phòng COVID-19. (ảnh: LT)

Đợt này, Đà Nẵng tập trung tiêm chủng mũi 1 cho trẻ em là học sinh đang theo học lớp 10, 11, 12 tại các trường, trung tâm trực thuộc quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo, trẻ trong độ tuổi từ 15 đến dưới 18 tuổi hiện đang cư trú trên địa bàn thành phố (bao gồm cả người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài) có chỉ định sử dụng vắc xin theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

leftcenterrightdel
 Đợt này, ngành y tế Đà Nẵng sẽ tiêm khoảng 45.942 liều vắc xin Pfizer cho trẻ từ 15 đến dưới 18 tuổi tại 16 điểm với hơn 100 đội tiêm chủng.(ảnh: LT)

Trẻ đang theo học tại các trường dạy nghề trên địa bàn thành phố, được nuôi dưỡng, chăm sóc tại các trung tâm trực thuộc Sở LĐ-TB&XH và trẻ không đi học, trẻ khuyết tật…đang cư trú trên địa bàn thành phố.

leftcenterrightdel
 Các em mang theo các giấy tờ như bảng kiểm tra sức khỏe, phiếu đồng ý tiêm chủng…(ảnh: LT)

Tại Cung thể thao Tiên Sơn, điểm tiêm chủng lớn nhất thành phố, hàng nghìn học sinh có mặt từ sáng sớm, xếp hàng ngay ngắn, chờ điểm danh để chuẩn bị tiêm vắc xin phòng COVID-19.

leftcenterrightdel
 Trước khi vào tiêm, các em phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn,...(ảnh: LT)

Tại các điểm tiêm bố trí tuân thủ theo quy tắc một chiều, bảo đảm giãn cách giữa các bàn, vị trí tiêm chủng. Có khu vực chờ trước tiêm chủng, bàn đón tiếp, hướng dẫn, bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng, bàn tiêm chủng và ghi chép nhập số liệu, bố trí lực lượng theo dõi và xử trí các sự cố bất lợi sau tiêm và bố trí xe cấp cứu trang bị đầy đủ các trang thiết bị để vận chuyển bệnh nhân trong trường hợp xảy ra tai biến nặng sau tiêm chủng. 

leftcenterrightdel
 Từng nhóm một được bố trí vào trong khu vực tiêm để tránh tình trạng quá tải.(ảnh: LT)

Theo Bác sĩ Võ Văn Đông - Phó Giám đốc Trung tâm y tế quận Hải Châu cho biết sáng ngày 2/11, điểm tiêm chủng tại Cung thể thao Tiên Sơn sẽ thực hiện tiêm khoảng 8.400 mũi vaccine trong 3 ngày (ngày 2 đến ngày 4/11).

leftcenterrightdel
 Lần lượt từng em được khám sàng lọc trước khi tiêm.(ảnh: LT)

"Qua đánh giá, chúng tôi thấy nhiều phụ huynh mong muốn cho các con em mình được tiêm phòng vắc xin ngừa COVID-19, việc này giúp họ yên tâm hơn khi các em được đến trường học tập trong vài tuần tới", ông Đông nói.

leftcenterrightdel
 Bên cạnh đó, các y bác sĩ cũng dặn dò, động viên các em trước khi tiêm. Bên ngoài khu vực tiêm, thầy cô giáo đứng túc trực để hỗ trợ khi cần. (ảnh: LT)

Em Hoàng Thái Mỹ Tâm (học sinh trường THPT Phan Châu Trinh) cho biết cảm thấy rất vui vì đã được tiêm mũi 1 vắc xin. 

"Vắc xin là một trong những phương án phòng chống dịch tốt nhất, nếu lỡ may bị mắc COVID-19 thì cũng có triệu chứng nhẹ, nhưng sau khi tiêm bản thân em vẫn sẽ tuân thủ 5K để đảm bảo an toàn", Tâm chia sẻ.

leftcenterrightdel

Theo phân bổ của Bộ Y tế, đợt tiêm này Đà Nẵng sẽ tiêm vắc xin Pfizer cho trẻ từ 15 đến dưới 18 tuổi. (ẢNH: LT)

 

Cạnh đó, trong đợt tiêm lần này, Đà Nẵng còn tiêm mũi 1 Pfizer cho phụ nữ mang thai từ 13 tuần hiện đang cư trú tại Đà Nẵng và những người chuyển tuyến, hoãn tiêm trong các đợt tiêm chủng trước và đối tượng nguy cơ cao bị bệnh mạn tính.

leftcenterrightdel
 Trong  ngày 2/11, tại Cung thể thao Tiên Sơn  sẽ tiêm cho khoảng 2.000 học sinh. (ảnh: LT). 
leftcenterrightdel
 Sau khi tiêm các em ngồi theo dõi 30 phút trước khi trở về nhà . (ảnh: LT)

 

Lê Tâm