Hội thảo thu hút 11 đơn vị y tế trong CAND khu vực miền Trung - Tây Nguyên đến tham dự và thảo luận. Theo đó, các đại biểu tập trung đánh giá những kết quả nổi bật, khó khăn cũng như trao đổi về các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chỉ đạo tuyến, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cán bộ, chiến sĩ của bệnh viện hạng I, bệnh xá Công an, y tế trại giam...

Đại diện bệnh viện Công an các tỉnh đề nghị các bệnh viện hạng 1 cần quan tâm tổ chức tập huấn về công tác chuyên môn để điều trị, cấp cứu, hồi sức tích cực cho người bệnh COVID-19 cũng như điều trị các bệnh lý khác. Phối hợp chỉ đạo tuyến trực tuyến từ xa trong công tác chuyên môn khám chữa bệnh, phòng chống dịch cho các bệnh viện tuyến dưới. Đồng thời có số điện thoại đường dây nóng để hỗ trợ nhanh nhất khi cần về công tác chuyên môn cũng như công tác phòng chống dịch.

leftcenterrightdel
 Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại hội thảo. (ảnh: LT)

Đáng chú ý, một số ý kiến đề cập tới việc xây dựng khu điều trị riêng cho can phạm nhân tại các bệnh viện công an để phục vụ cho việc quản lý, bảo vệ không để can phạm nhân trốn, thông cung... cũng như nơi ăn, ở của CBCS trực tại bệnh viện.

Để làm tốt công tác chỉ đạo tuyến và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu Cục Y tế và các bệnh viện hạng I của Bộ Công an tăng cường chỉ đạo tuyến, chuyển giao kỹ thuật giữa các bệnh viện tuyến trên với cơ sở y tế CAND tuyến dưới.

Trong đó, bệnh viện hạng 1 như Bệnh viện 199 có trách nhiệm khảo sát, đánh giá năng lực chuyên môn và nhu cầu đào tạo của tuyến dưới; hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật và tạo điều kiện cho tuyến dưới nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; tham gia kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật của đơn vị tuyến dưới, hỗ trợ kỹ thuật tuyến dưới khi có yêu cầu…

leftcenterrightdel
 Các đơn vị y tế trong CAND ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên cùng nhau thảo luận về vấn đề nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ CAND. (ảnh: LT)

Các bệnh viện, bệnh xá tuyến dưới có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, đề xuất nhu cầu đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với bệnh viện hạng 1 để thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe và sẵn sàng phục vụ công tác, chiến đấu của lực lượng CAND.

Thứ trưởng cũng đề nghị các đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả đề án phát triển tổng thể hệ thống y tế CAND đến năm 2030; hoàn thành đề án nâng cao năng lực dự phòng, khám chữa bệnh của Y tế CAND; tập trung nguồn lực xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị y tế cho các bệnh viện, bệnh xá từ các nguồn kinh phí.

Đặc biệt, sẵn sàng thiết lập, mở rộng các cơ sở điều trị và chăm sóc trong và hậu COVID-19, triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch đặc thù đối với lực lượng CAND; phối hợp với các đơn vị của Bộ Y tế đảm bảo đủ vắc xin tiêm các mũi tăng cường cho cán bộ, chiến sĩ và thân nhân theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

L.T