leftcenterrightdel
Nhiều bệnh viện tư nhân tại TP HCM đăng ký trở thành bệnh viện điều trị COVID-19. 

Đơn vị đầu tiên đăng ký chuyển đổi công năng toàn bộ bệnh viện thành bệnh viện điều trị COVID-19 là Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức với quy mô ban đầu là 100 giường và có thể nâng lên 200 giường khi cần. Bệnh viện đang khẩn trương lắp đặt thêm bồn oxy lỏng để sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 trong vài ngày tới. Đây là bệnh viện có cơ sở hạ tầng hiện đại vừa đưa vào sử dụng hơn 4 tháng.

Kế đến là Bệnh viện Triều An (quận Bình Tân) đăng ký theo mô hình bệnh viện tách đôi với 100 giường chuyên tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19. Thời gian qua, Bệnh viện Triều An đã tiếp nhận và điều trị một số trường hợp bệnh nhân COVID-19 có triệu chứng tại khu cách ly của bệnh viện.

Tương tự, Bệnh viện Xuyên Á (huyện Củ Chi) cũng đã đăng ký tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19 theo mô hình bệnh viện tách đôi với quy mô 125 giường. Đặc biệt, đơn vị này sẽ thiết kế và triển khai xây dựng theo mô hình bệnh viện dã chiến tách rời hẳn khỏi cơ sở hiện nay của bệnh viện nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh đang điều trị tại đây.

Ngoài ra, Bệnh viện Nam Sài Gòn (huyện Bình Chánh) sau thời gian tạm ngưng hoạt động cũng đăng ký hoạt động trở lại để tham gia công tác điều trị COVID-19 của Thành phố.

Ông Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đánh giá, tất cả bệnh viện trên đều đủ năng lực để tham gia ở tầng 3 trong hệ thống 5 tầng của Thành phố và sẽ góp phần giảm tải cho hệ thống y tế công lập. Trong thời gian tới, Sở Y tế mong rằng sẽ còn nhiều bệnh viện tư nhân khác tiếp tục đăng ký tham gia đồng hành với các bệnh viện công lập, nhằm góp phần giảm tỷ lệ chuyển nặng và giảm tử vong cho bệnh nhân COVID-19.

Mai Phong