(BVPL) - Những câu chuyện về các chàng "phi công" cần tình, các bà sồn sồn khát tiền thành mối quan hệ cộng sinh, những màn thay người tình như thay áo, rồi đánh ghen... vốn nhiều thị phi. Liệu có khi nào giữa “chị” và “em” như thế có một tình yêu đích thực?.

 

Lâu dần, cư dân xung quanh mới biết, các anh này chuyên làm "bồ nhí" cho các bà các cô sồn sồn cần tình cảm. Không ít lần, xe hơi của các "máy bay bà già" đưa các chàng về tận đầu hẻm. Trong một cuộc nhậu, T.N.Tú, quê Thanh Hoá dốc bầu tâm sự, người ta mới biết Tú gốc làm nông, theo bạn bè phiêu dạt vào TPHCM, ban đầu là đi làm công nhân, sau đó công ty phá sản, Tú đi phụ hồ.

 
Đang cơ cực và mong đổi đời, thì Tú gặp P.V.Hùng, Hùng rủ rê Tú vào nhóm "phi công" của mình vì thấy Tú cao to, da nâu đậm đà rất "có triển vọng". 
 
Từ đó, Tú nhập vào hội bốn người, được hướng dẫn kĩ các "chiêu" để "câu bà già". Những điểm "nóng" trong thành phố, nơi các "bà già" thường lui tới đã được nhóm Tú lên danh sách đầy đủ. Hàng ngày, lịch của Tú và nhóm như sau: Sáng đến uống cà phê ở những quán trong danh sách, cả ngày tự do, tối lên đèn thì rủ nhau đi các sàn khiêu vũ, bar dành cho người đứng tuổi. Ai kiếm được "mối" rồi thì tự động tách riêng.
 
"Ai được người bao rồi là khoẻ, còn những thằng còn lại vẫn vất vưởng đi kiếm. Nhưng cũng có thằng tham lắm, cặp một lúc hai, ba bà để kiếm thêm. Chỉ cần khéo che giấu là được", Tú tâm sự.
 
Công việc của những người như Tú không có gì phức tạp, tháp tùng người tình kiêm bà chủ đi bất cứ nơi đâu được yêu cầu, chiều chuộng về mặt tinh thần và tất nhiên, cả thể xác. Khi chán nhau, rã đám, các chàng "phi công " lại lo tìm kiếm những mối quan hệ mới để nương thân.
 
Tú nói, ban đầu anh chỉ định làm chút chút để dành ít vốn về quê cưới vợ. Nhưng một khi đã bước vào thế giới này mới thấy khó rút chân ra...
 
Vẫn có những tình yêu đích thực
 
Tuy nhiên, nếu khẳng định những chuyện tình lệch tuổi, dù là quá chênh lệch, đều xuất phát từ những động cơ không mấy hay ho, thì sẽ rất phiến diện, đây đó, trong đời vẫn còn rất nhiều chuyện tình, tuy lệch tuổi nhưng xuất phát từ những tình yêu trong sáng, sâu đậm, không biên giới.
 
Ngay cả trong showbiz, ngoài những mối quan hệ bị đồn thổi kiểu như chàng người mẫu Vũ Hoàng Việt, mới đây hay Huy Khánh- Hoàng Anh trước kia, thì từ trước đến nay, vẫn tồn tại nhiều chuyện tình "chị em" hạnh phúc. Đó là những cuộc hôn nhân bền bỉ, đứng ngoài dư luận của Hồng Vân - Lê Tuấn Anh, Bình Minh - Anh Thơ, Bống Hồng Nhung - Kevin...
 
Trên các trang mạng xã hội, trước dư luận về những tiêu cực của "tình lệch tuổi", đã có rất nhiều topic được lập để lên tiếng bênh vực cho những mối tình lệch tuổi trong sáng. Anh Nguyễn Thanh Nam, ngụ quận 6, TP HCM chia sẻ: "Bất cứ ai cũng có thể dùng cụm từ "phi công trẻ lái máy bay bà già”, riêng tôi thì không bao giờ. Đơn giản vì tôi là minh chứng cho chuyện tình yêu chênh lệch tuổi tác nhưng vẫn hạnh phúc.
 
Ba tôi thua mẹ tôi 9 tuổi, ngày xưa khi hai người yêu nhau, ba tôi nói dối thua mẹ 5 tuổi, vì mẹ tôi cũng trẻ hơn tuổi. Vậy mà còn bị ông bà nội ngoại kiên quyết không cho lấy. Hai người quyết tâm lấy nhau, cho nên mới có tôi và nhỏ em gái bây giờ. Già rồi mà hai ông bà vẫn chăm nhau từng li từng tí, chưa chắc những cặp “không lệch tuổi” đã yêu nhau được như thế.".
 
Rất nhiều câu chuyện cũng được kể lên về sự lãng mạn, mãnh liệt của những mối tình lệch tuổi. Nguyễn Thị Mỹ Anh, sinh viên Sư phạm, gốc Quy Nhơn kể lại câu chuyện của mình trên facebook cá nhân: "Thầy dạy Văn cấp 3 của mình 35 tuổi, lấy vợ là cô giáo cùng trường, hơn thầy 11 tuổi luôn. Ai nói gì thì nói, mình thấy thầy cô rất hạnh phúc, suốt ngày quấn quýt bên nhau, họ cùng chung sở thích là ngâm thơ ca hát, nhà lúc nào cũng có tiếng đàn tiếng sáo".
 
Để rồi, kết luận được đưa ra là, tình lệch tuổi "cộng sinh" thì không nói, còn tình lệch tuổi xuất phát từ trái tim, bao giờ cũng đi kèm sự mạnh mẽ và dũng cảm, đôi  khi hơn những tình yêu thông thường…
 
Theo Ngọc Mai
Phapluattp.vn
.