Chiều 3/8, hàng chục chiến sĩ thuộc Trung tâm ứng phó khắc phục sự cố hóa học, sinh học, phóng xạ hạt nhân (Binh chủng hóa học – Bộ Quốc phòng) cùng gần chục xe chuyên dụng đã được điều động đến quận Sơn Trà để tiến hành phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ quận này.

leftcenterrightdel
 Việc phun hóa chất khử khuẩn nhằm khẩn trương ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19 bùng phát và lây lan trên địa bàn. 
leftcenterrightdel
 13h ngày 3/8, hàng chục chiến sĩ cùng 9 xe chuyên dụng đã có mặt tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà để thực hiện nhiệm vụ.
leftcenterrightdel
 Các chiến sĩ làm nhiệm vụ đều trang bị đồ bảo hộ, khẩu trang, mặt nạ chống độc, găng tay để bảo đảm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
leftcenterrightdel
 Các chiến sĩ kiểm tra xe, thiết bị phun khử khuẩn trước khi tiến hành phun khử trùng.
leftcenterrightdel
  Việc xịt khử khuẩn sẽ thực hiện ở tất cả các tuyến đường, các khu dân cư thuộc 7 phường của quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Các xe đặc dụng đều được trang bị các vòi phun xung quanh đảm bảo xe đi đến đâu, hóa chất sẽ được phun đến mọi ngóc ngách.
leftcenterrightdel
 Đúng 14h công tác phun khử khuẩn trên địa bàn quận Sơn Trà được triển khai. 
leftcenterrightdel
 Các xe chuyên dụng của Binh chủng Hóa học - Bộ Quốc phòng sẽ tiến hành phun toàn bộ 7 phường ở quận Sơn Trà. Riêng với các hộ có người nhiễm COVID-19 và các hộ thuộc diện F1 sẽ được phun khử khuẩn tại nhà. 
leftcenterrightdel
 Trước đó, người dân quận Sơn Trà đã được thông báo tại các tuyến đường nhỏ (3,5 m, 5,5 m) di chuyển ô tô ra các tuyến đường lớn để tạo điều kiện thuận lợi cho xe đặc chủng phun thuốc. 
leftcenterrightdel
 Tuyến đường Ngô Quyền được tiến hành phun khử khuẩn.
leftcenterrightdel
 Đại úy Nguyễn Duy Thắng - Đại đội trưởng Đại đội số 7 Trung tâm Ứng phó sự cố hóa học, sinh học, phóng xạ, hạt nhân miền Trung cho biết các loại hóa chất diệt trùng có tính oxy hóa cao. Trước khi thực hiện, các chiến sĩ đã được huấn luyện từ kỹ thuật đến chiến thuật. Vừa rồi đơn vị đã thực hiện khử trùng ở Quảng Nam và hoàn thành tốt. Việc phun khử khuẩn toàn quận Sơn Trà sẽ thực hiện xong trong chiều cùng ngày.

Tính đến 6h ngày 4/8, Việt Nam, có tổng cộng 652 ca mắc COVID-19, trong đó 307 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Số lượng ca mắc mới liên quan tới Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 205 ca.

 

 

Lê Tâm