Công tác tẩy độc nhà xưởng Công ty Rạng Đông được Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, Công ty CP Môi trường đô thị và công nghiệp 10 (URENCO 10) cùng 2 chuyên gia Nhật Bản (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam mời sang hỗ trợ) thống nhất trong cuộc họp vào ngày 11/9.
leftcenterrightdel
Xe của Binh chủng hóa học tiến vào cổng Công ty Bóng đèn, phích nước Rạng Đông sáng 12/9. 
Theo phương án, sáng 12/9, các chiến sĩ thuộc Binh chủng Hóa học sẽ phun ổn định toàn bộ bề mặt xung quanh công ty, để khí độc không phát tán ra ngoài môi trường xung quanh khi thu gom rác thải.

Phía URENCO 10 đã tập trung đầy đủ thiết bị, máy móc và có thể tiến hành làm cả ban đêm để đảm bảo tiến độ thời gian nhanh nhất thu gom, tháo dỡ để vận chuyển và xử lý rác thải. Sau khi thu gom rác thải, Binh chủng Hóa học tiếp tục khử độc mặt nền của công ty.
leftcenterrightdel
Các cán bộ, chiến sỹ của Binh chủng hóa học triển khai nhiệm vụ. 
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, vào đầu giờ sáng nay (12/9), tại cổng của Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông, có nhiều xe ô tô của Binh chủng Hóa học đi vào công ty này.

Trao đổi nhanh với phóng viên, Thượng tá Đậu Xuân Hoài - Phó viện trưởng Viện Hoá học Môi trường Quân sự (Binh chủng Hoá học) cho biết, sáng nay đơn vị đã cử người và phương tiện xuống hiện trường vụ cháy của Công ty Rạng Đông để phối hợp với các bên tiến hành tẩy độc môi trường.
leftcenterrightdel
Các phương tiện, trang thiết bị thực hiện nhiệm vụ đã sẵn sàng. 

Hiện các lực lượng đang tiến hành các công việc tẩy độc bên trong Công ty Rạng Đông, những người không có nhiệm vụ đều không được vào trong công ty này.

Một số hình ảnh:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

MK