Trong sáng nay, nhiều khách hàng là trẻ nhỏ, người lớn đã đến VNVC Đức Trọng để được tiêm chủng đúng liều, đúng lịch, kịp thời phòng tránh nguy cơ “đồng nhiễm” dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác. VNVC Đức Trọng đảm bảo thực hiện nghiêm túc 100% nguyên tắc phòng dịch. Các công tác khai báo y tế, đeo khẩu trang, khử khuẩn, kiểm tra nhiệt độ phân luồng được siết chặt và thực hiện khắt khe.

leftcenterrightdel
 VNVC quy tụ đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng có trình độ chuyên môn cao và chứng chỉ an toàn tiêm chủng.

Càng trong dịch bệnh, càng thấy rõ vai trò cấp thiết của vắc xin

Đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 tại Việt Nam đang diễn biến theo chiều hướng phức tạp với biến thể Delta nguy hiểm có tốc độ lây nhiễm mạnh. Điều này đặt người dân trước tình thế hết sức khó khăn, nhất là khi vắc xin COVID-19 chưa có đủ để tiếp cận toàn dân.

Theo thống kê của Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng VNVC, trong nửa đầu năm 2021, số lượng trẻ em và người lớn tiêm chủng trên toàn hệ thống giảm gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Dịch COVID-19 lan rộng khiến mọi người tập trung chú ý và mong chờ được tiêm vắc xin COVID-19, trong khi đó, nhiều bệnh từng là đại dịch toàn cầu đã có vắc xin lại bị bỏ qua, trì hoãn hoặc từ chối tiêm chủng.

Các chuyên gia cảnh báo COVID-19 có thể còn kéo dài, trong lúc chờ đợi vắc xin COVID-19, người dân cần chủ động tiêm các loại vắc xin sẵn có, không để xảy ra tình trạng "dịch chồng dịch", tránh gia tăng gánh nặng cho hệ thống y tế vốn đã căng thẳng vì dịch bệnh. Không chỉ trẻ em, người lớn cũng cần tiêm các loại vắc xin như cúm, viêm phổi, viêm màng não, viêm não Nhật Bản, thủy đậu, sởi - quai bị - rubella… để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Nguyên Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM nhấn mạnh: Bỏ qua cơ hội tiêm vắc xin hoặc trì hoãn tiêm vắc xin có thể khiến trẻ em, người lớn bỏ lỡ "giai đoạn vàng", tăng nguy cơ mắc bệnh nặng, để lại nhiều di chứng về thể chất, trí não, thậm chí gây tử vong, nhất là trong bối cảnh các biến chủng COVID-19 mới lây lan chóng mặt, tạo ra nguy cơ tiềm ẩn khi đồng nhiễm COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm đã có vắc xin phòng ngừa.

leftcenterrightdel
 100% khách hàng được khám sàng lọc miễn phí trước tiêm chủng.

VNVC Đức Trọng - “lá chắn thép” phòng bệnh cấp thiết cho người dân

Lâm Đồng có vị trí địa lý đặc thù là đồi núi và cao nguyên, địa hình hiểm trở khiến hoạt động di chuyển khó khăn, đặc biệt đối với đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa. Tại địa phương, việc tiếp cận dịch vụ tiêm chủng còn nhiều bất cập, bà con phải đi rất xa để được tiêm vắc xin, tình trạng vắc xin cũng thường xuyên khan hiếm, đặc biệt là khi các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đang vào mùa.

VNVC Đức Trọng là Trung tâm Tiêm chủng lớn của Tỉnh Lâm Đồng. Tọa lạc tại số 242 Quốc lộ 20, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, với diện tích gần 700 mét vuông, gồm nhiều phòng khám và tiêm, mở cửa từ 7h30 đến 17h các ngày trong tuần và có khả năng đáp ứng khoảng 500 - 1.000 lượt khách mỗi ngày trong trạng thái bình thường.

Ông Phạm Ngọc Khoa Nguyên, Giám đốc Trung tâm Tiêm chủng VNVC Đức Trọng cho biết: “VNVC Đức Trọng được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, bố trí hợp lý phòng khám, phòng tiêm, trang thiết bị cao cấp, xây dựng quy trình tiêm chủng an toàn, chất lượng. Trung tâm nỗ lực mang tới cơ hội chủng ngừa vắc xin chất lượng, đúng lịch, đúng giá với đầy đủ các loại vắc xin cho trẻ em và người lớn như vắc xin cúm, vắc xin 6 trong 1 Infanrix Hexa (Pháp), Hexaxim (Bỉ); vắc xin Synflorix (Bỉ)/ Prevenar 13 (Anh) phòng các bệnh do phế cầu khuẩn; vắc xin Menactra (Mỹ) phòng các bệnh do mô cầu khuẩn tuýp ACYW; các loại vắc xin thế hệ mới như Imojev (Thái Lan) phòng viêm não Nhật Bản; Adacel (Canada)/ Boostrix (Bỉ) phòng bạch hầu - ho gà - uốn ván…”.

leftcenterrightdel
 VNVC Đức Trọng có đầy đủ có loại vắc xin cho mọi đối tượng từ trẻ em đến người lớn.

Sự xuất hiện của VNVC Đức Trọng giúp người dân địa phương bình đẳng về vắc xin dịch vụ, được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin cần thiết, chất lượng tốt, an toàn, giá bình ổn và tận hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp sánh ngang các đô thị lớn như TP.HCM, Hà Nội...

Đến với VNVC Đức Trọng, khách hàng sẽ được trải nghiệm nhiều tiện ích miễn phí như: khám sàng lọc miễn phí, miễn phí nước uống, wifi, bỉm (tã) miễn phí, khăn giấy khô/ướt, miễn phí giữ xe… Với chất lượng và uy tín như các Trung tâm Tiêm chủng VNVC khác được khẳng định trên cả nước, VNVC Đức Trọng hiện thực hóa giấc mơ về một địa chỉ tiêm chủng an toàn, chất lượng ngay tại quê nhà.

leftcenterrightdel

VNVC vinh dự được Sở Y tế TP.HCM chọn là đơn vị chủ lực với 100 đội tiêm hỗ trợ cho chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19 lịch sử toàn thành phố.

Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19, VNVC Đức Trọng nâng cao tinh thần phòng chống dịch, đảm bảo giãn cách, tuân thủ 5K, vừa tổ chức tiêm chủng an toàn, vừa bảo vệ sức khỏe và tính mạng người dân, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Ngọc Anh