Tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, trong sáng 16/3 có khoảng 500 trẻ tới khám, trong khi đó, ở Viện ký sinh trùng, số trẻ là gần 400 em, tất cả đều đến để xét nghiệm sán lợn.

Tại Viện Sốt rét- Ký sinh trùng- Côn trùng Trung ương, VOV ghi nhận, đến 11h sáng nay (16/3), bệnh viện vẫn trong tình trạng quá tải nghiêm trọng vì có tới hơn 700 bé đến xét nghiệm tìm sán lợn. Dù là ngày nghỉ cuối tuần nhưng Viện đã phải huy động cả các y bác sỹ từ các đơn vị khác về hỗ trợ.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Cảnh vạ vật của các cháu nhỏ đi xét nghiệm, bệnh viện phải căng cả lều bạt đón tiếp bệnh nhân. Ảnh Người đưa tin, VTC news.

Trước đó, trong khoảng thời gian từ 12 – 15/3, khoảng 400 học sinh trường mầm non ở các xã của huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh xuống các bệnh viện ở Hà Nội thăm khám và xét nghiệm vì nghi ngờ nhiễm sán do ăn phải thịt lợn không đảm bảo.

Như vậy, tính tới thời điểm này, có khoảng 1.200 trẻ ở huyện Thuận Thành, Bắc Ninh tới khám và xét nghiệm sán lợn. 

Đáng chú ý, số trẻ được bố mẹ đưa đi xét nghiệm sán lợn không chỉ riêng ở xã Thanh Khương. Sau khi biết doanh nghiệp cung cấp thực phẩm nghi nhiễm sán cho 19 trường học trên địa bàn huyện Thuận Thành, các phụ huynh lo lắng đưa con đi xét nghiệm.

Hôm qua, số liệu trẻ dương tính với sán lợn ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng Trung ương đã là 57 trường hợp. 

Dư luận đang bức xúc nhưng đến thời điểm này các mẫu xét nghiệm thực phẩm nghi mất vệ sinh tại trường mầm non Thanh Khương vẫn chưa có kết quả. Chắc chắn phải có người phải chịu trách nhiệm về vụ việc này...

PV