Sáng 15/3, 400 cháu học sinh mẫu giáo của trường mầm non Thanh Khương - Bắc Ninh đã được bố mẹ đưa đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương để xét nghiệm.

Đến 15h đã có kết quả xét nghiệm huyết thanh, máu của 308 mẫu cho thấy 57 trường hợp có biểu hiện đã từng bị nhiễm sán lợn. Số trường hợp còn lại khi có kết quả bệnh viện sẽ chuyển về tỉnh.

leftcenterrightdel
 Nhiều phụ huynh cho biết họ rất hoang mang lo lắng cho sức khoẻ của con mình
Trước đó cuối tháng 2, một số phụ huynh đăng video ghi lại món thịt lợn nổi đầy hạch trắng, có dấu hiệu của bệnh sán gạo trong bữa ăn tại trường Thanh Khương.

Clip ghi lại được hình ảnh món thịt lợn nổi đầy hạch trắng – dấu hiệu thịt lợn nhiễm sán gạo – tại trường mầm non này được phụ huynh ghi lại khiến nhiều người lo lắng cho sức khoẻ của con em mình.

Ngay sau đó, tập thể phụ huynh lên gặp Ban giám hiệu nhà trường phản ánh, nhưng chỉ nhận được câu trả lời "vòng vo, không thỏa đáng".

Đơn vị cung cấp thực phẩm cho cho tất cả trường học trên địa bàn Thuận Thành, cho rằng thịt lợn "không có bất thường gì". Phụ huynh đồng loạt cho con nghỉ học để phản đối, nhưng nhà trường không có động thái cụ thể, tiếp tục để công ty này cung cấp thực phẩm.

Đến trưa 5/3, phụ huynh bất ngờ vào kiểm tra bếp ăn của trường, phát hiện thịt gà nấu cho học sinh là thịt đông lạnh đã bị mủn, có mùi, khác với cam kết cung cấp thịt tươi sống. Nhiều loại chân, xương gà dùng để nấu cháo cho các cháu bốc mùi hôi thối. Họ đã chụp ảnh, ghi hình để tố cáo. Cơ quan công an đã lập biên bản, niêm phong toàn bộ số thực phẩm và đưa đi kiểm nghiệm.

Xuân Hưng