Hàng trăm người dân đã đứng xếp hàng từ sáng sớm 28/3 tại cơ sở tiêm chủng (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng) để tiêm vắc xin 6in1  cho con của họ. Trong số những người dân đứng xếp hàng tại đây, có những người đã đến từ rạng sáng 28/3 và đứng đợi cả đêm.

Quan sát của PV, ngay từ sáng sớm cả một đoạn đường Hùng Vương qua cơ sở tiêm chủng trên đã có hàng trăm người xếp hàng cũng như vạ vật hai bên lòng đường.

leftcenterrightdel
Cả một đoạn đường bị ách tắc do người dân tập trung chờ lấy số tiêm vắc xin cho con 

Đến khoảng hơn 6h sáng, cơ sở tiêm chủng mới mở cửa và bắt đầu cho người dân lấy số thứ tự để thực hiện việc tiêm chủng cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, do lượng người quá đông đã gây nên sự hỗn loạn. Hàng trăm người buộc phải đẩy nhau đi vào cánh cửa hẹp chưa đến 1m để vào trung tâm tiêm chủng. Khoảng 6h30, con đường Hùng Vương gần như bị ách tắc, buộc lực lượng công an phường phải tới hỗ trợ phương tiện lưu thông. 

Trước tình thế lộn xộn có nguy cơ vỡ trận, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng buộc phải thông báo tạm dừng quá trình tiêm chủng vắc xin 6in1 vì quá lộn xộn mặc dù trung tâm vẫn còn khoảng 180 mũi tiêm đã được đăng ký. Bác sĩ Tôn Thất Thạnh - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng cho biết, trung tâm tạm thời dừng việc tiêm chủng sáng 28/3 bởi do người dân đến đăng ký quá đông và gây lộn xộn mất an ninh trật tự. Những người đã được lập danh sách tiêm phòng vắc- xin 6in1 trong sáng nay thì sẽ được trung tâm tiến hành tiêm vào buổi chiều, với khoảng 180 mũi còn lại.

leftcenterrightdel
Lực lượng công an đã có mặt để đảm bảo trật tự 

Gần đây, người dân nhiều tỉnh miền Trung đã lựa chọn tiêm vắcxin dịch vụ 6in1 cho con của mình. Do lượng người đăng ký quá đông đã gây nên hiện tượng khan hiếm loại vắcxin này.

Chị Nguyễn Thị Mai Trang đã lặn lội mang con từ Quảng Nam ra Đà Nẵng từ tối hôm 27/3 ở lại nhà người quen để hi vọng con mình được tiêm vắc xin trong sáng 28/3. Tuy nhiên, chị đã không thể đăng ký được danh sách tiêm cho con mình.

“Đông quá, em một mình lại ôm con nhỏ không thể chen vào lấy số được. Thôi đành phải về lại và nhờ người quen ở Đà Nẵng theo dõi, khi nào có đợt vắc xin về lại ra thôi. Ngồi vạ vật thế này chưa tiêm được vắc xin con lại ốm ra thì khổ” chị Trang nói.

Xuân Nha