leftcenterrightdel
 Lực lượng y tế kiểm tra thân nhiệt người đi vào TP HCM. Ảnh: NP

Thực hiện chỉ đạo về việc tổ chức chốt, tram kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bạn TP HCM, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công An TP HCM phối hợp với Sở y tế và các ban ngành liên quan tiến hành kiểm tra y tế tại chốt cầu Đồng Nai thuộc địa bàn phường Bình Thắng, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương giáp ranh với phường Long Bình quận 9, TP HCM.

Cầu Đồng Nai là cửa ngõ phía Đông của TP HCM, nơi mà lưu lượng phương tiện từ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đổ về rất nhiều.

leftcenterrightdel
 Tài xế ô tô được kiểm tra thân nhiệt. Ảnh: NP

Theo ghi nhận của PV, lực lượng chức năng phân chia cầu Đồng Nai hướng vào TP HCM thành 3 làn: xe máy; ô tô con, xe khách và một làn cho các xe container, xe tải.

Trong đó, tất cả người dân đi xe máy, ô tô con và xe khách sẽ được CSGT ra hiệu dừng xe, sau đó nhân viên y tế sẽ tiến hành kiểm tra nhanh bằng cách đo nhiệt độ cơ thể.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng chốt chặn ở cửa ngõ ra vào TP HCM.

Một số người dân cho biết, việc kiểm tra này là hợp lý, có thể ngăn ngừa được bệnh dịch, và nếu phát hiện kịp thời sẽ ngăn chặn được sự lây lan của nó. Tuy nhiên điều khiến anh băn khoăn là nhiệt độ ngoài trời quá cao, người đi xe máy dưới thời tiết nắng nóng như vậy thì lo ngại kết quả đo sẽ không chính xác.

Những trường hợp bình thường sẽ tiếp tục hành trình, trong khi đó những ai có nhiệt độ cao hơn mức bình thường sẽ được giữ lại, cho ngồi nghỉ ngơi vào chỗ mát mẻ, sau 30 phút sẽ được kiểm tra lại để có kết quả chính xác nhất. Nếu vẫn cho kết quả cao thì sẽ được đưa vào trung tâm y tế tiến hành kiểm tra các bước tiếp theo.

Cùng với chốt kiểm tra tại cầu Đồng Nai, TP HCM sẽ triển khai kiểm tra ở 61 chốt khác, trong đó có cả trên cao tốc, tại các bến xe, nhà ga và sân bay Tân Sơn Nhất.

"Chúng tôi khẳng định với người dân là TP HCM không có việc ngăn sông cấm chợ, việc người dân đi lại giữa các tỉnh thành khác rồi về TP HCM thì sẽ được kiểm soát thân nhiệt thông qua các chốt, trạm để giúp cho người dân trong nội ô thành phố an toàn hơn yên tâm hơn, ngành y tế và các cơ quan chức năng có điều kiện kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ hơn" Ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở TT&TT phát biểu.

Nam Phong