Sáng 23/8, một lãnh đạo Bệnh viện thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, tối 22/8 bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu cho hàng chục người nghi bị ngộ độc thực phẩm.

leftcenterrightdel
 Hàng chục công nhân nhập viện sau khi ăn bánh mì tại công ty.

Theo thông tin ban đầu, từ 20h – 22h ngày 22/8, Bệnh viện thị xã Buôn Hồ tiếp nhận 15 trường hợp nhập viện trong tình trạng bị nôn ói, đau bụng, mệt, khó thở và tiêu chảy. Sau khi được cấp cứu, điều trị hiện sức khỏe của các bệnh nhân đã cơ bản ổn định, đang được điều trị và theo dõi tại khoa Truyền nhiễm của bệnh viện.

Cũng trong sáng 23/8, Bệnh viện Hòa Bình (thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, vào khoảng 19h – 21h ngày 22/8, bệnh viện tiếp nhận 21 trường hợp nghi bị ngộ độc thực phẩm. Ngay sau đó, bệnh viện đã tiến hành sàng lọc, cấp cứu. Hiện các bệnh nhân sức khỏe đã ổn định, đang tiếp tục được theo dõi và điều trị.

leftcenterrightdel
 Sức khỏe của các công nhân đã ổn định sau khi được cấp cứu, điều trị.

Được biết, số ca bệnh cấp cứu tại Bệnh viện thị xã Buôn Hồ và Bệnh viện Hòa Bình vào tối ngày 22/8 đều là công nhân của một công ty chế biến trái cây ở xã Pơng Drang (huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk).

Chiều tối 22/8, khoảng 100 công nhân tăng ca. Sau khi ăn bánh mì vào ca chiều, các công nhân có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm và hơn 30 người phải đi cấp cứu ở bệnh viện. Hiện ngành Y tế đã lấy mẫu thức ăn và điều tra nguyên nhân vụ việc./.

Nguyễn Chính