leftcenterrightdel
 Cuộc hội thảo chữa bệnh không phép ở Hải Phòng.

Chiều 23/9, cơ quan chức năng TP Hải Phòng cho biết, vừa kịp thời phát hiện và dừng một hội thảo khám, chữa bệnh chưa được cấp phép do bà Nguyễn Thị Nghê (34 tuổi, ở TP Hà Nội) tổ chức.

Theo đó, vào sáng 22/9, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP Hải Phòng phối hợp với Thanh tra Sở Y tế TP Hải Phòng tổ chức kiểm tra đột xuất Trung tâm tiệc cưới Thanh Bình, ở số 32, tổ 1, đường Lê Duẩn, phường Quán Trữ, quận Kiến An.

Quá trình kiểm tra phát hiện buổi Hội thảo "Lương y Nguyễn Thị Nghê chữa bệnh tiểu đường bằng thuốc nam kết hợp với tây y" do dược sĩ Nguyễn Thị Nghê thuê địa điểm tổ chức để tuyên truyền, quảng bá thuốc nam chữa tiểu đường và bán thuốc nam cho người bệnh với số lượng lớn.

Tại thời điểm kiểm tra, có gần 200 bệnh nhân ở Hải Phòng và các tỉnh, thành phố như: Ninh Bình, Hà Nội đến dự hội thảo để được tư vấn, khám bệnh và mua thuốc.

Khi cơ quan chức năng yêu cầu, bà Nghê không xuất trình các giấy tờ liên quan đến hoạt động hội thảo và khám bệnh, bán thuốc nam…

leftcenterrightdel
 Cơ quan công an niêm phong hàng trăm kg thuốc để điều tra.

Được biết, trước đó vào ngày 12/9, bà Nguyễn Thị Nghê cũng đã tổ chức hội thảo và bán thuốc tương tự tại số 246 đường Máng Nước, xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng.

Buổi "hội thảo" thu hút nhiều người bệnh đến mua thuốc nam điều trị tiểu đường mặc dù chưa có sự kiểm định về hiệu quả điều trị bệnh của cơ quan chuyên môn.

Sở Y tế TP Hải Phòng cho biết cơ quan này không cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và tổ chức hội thảo của bà Nghê.

Cơ quan chức năng xác định việc bà Nghê tổ chức hội thảo và thực hiện khám bệnh, chữa bệnh tiểu đường khi chưa được cấp phép là vi phạm Điều 20 Luật quảng cáo “Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải có đủ tiêu chuẩn hành nghề do ngành y tế cấp theo quy định pháp luật” và Điều 06 Luật khám bệnh về các hành vi bị cấm “cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động”.

Cơ quan chức năng đã tiến hành niêm phong 58 bao chứa 200 túi thuốc (khoảng 600 kg, trị giá khoảng 400 triệu đồng) của bà Nghê.

Dự kiến, sáng 24/9, Sở Y tế Hải Phòng sẽ làm việc với bà Nghê để làm rõ về nguồn gốc số thuốc trên. Nếu bà Nghê không xuất trình được giấy tờ hợp lệ thì cơ quan chức năng sẽ tiến hành tiêu hủy.

Hoàng Hưng