Trước những diễn biến mới của dịch bệnh liên quan đến ổ dịch, từ 12h ngày 29/7, huyện Nam Sách đã triển khai hàng loạt biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. Lập chốt để kiểm soát chặt chẽ người ra, vào ở tất cả các xã trong huyện. Người dân hạn chế ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.

leftcenterrightdel
Kiểm tra thân nhiệt người dân tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 xã Thanh Quang, huyện Nam Sách. 

Đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương đã điều tra và lấy mẫu cho 12.314 lượt người, trong đó 149 trường hợp F1, có 372 trường hợp F2 và 11.793 mẫu trong khu phong tỏa.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương đề nghị các địa phương tăng cường quản lý, cách ly y tế người đi/đến từ vùng dịch, người nhập cảnh cách ly tại khách sạn, đặc biệt là người đi từ Hà Nội về trong 5 ngày gần đây. Các ngành, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch; tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về tình hình dịch và yêu cầu công dân khai báo y tế ngay khi từ các tỉnh khác quay trở về địa phương. Xử lý nghiêm các đối tượng không khai báo, khai báo gian dối, chống đối.

 

Bình Minh