leftcenterrightdel
Nghiêm túc thực hiện cách ly phòng tránh Covid-19 

Số liệu cập nhật của Sở Y tế TP Hà Nội cho thấy đến nay tổng số người tiếp xúc gần phải cách ly là 1.246 người. Trong đó, 657 người phải tiếp tục giám sát y tế và 589 trường hợp kết thúc giám sát y tế. Số người cách ly tại cộng đồng ở Hà Nội lên đến 14.824 người. Số người đã kết thúc cách ly là 7.098 người, số người còn phải cách ly 7.726 người.

Để ngăn ngừa và phát hiện sớm người nhiễm Covid-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội cho biết, có thể lấy từ 1.500 đến 2.000 mẫu/ngày để xét nghiệm Covid-19 theo phương pháp hiện đại, cho kết quả khá chính xác ở giai đoạn đầu. Và trong những ngày tới, năng lực xét nghiệm của thành phố có thể cao hơn từ 2.000 -2.500 mẫu/ngày.

Tuy nhiên, Hà Nội cũng lưu ý, kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 chỉ là bước đầu, chưa thể yên tâm hoàn toàn. Các đối tượng xét nghiệm âm tính vẫn cần thực hiện cách ly đầy đủ 14 ngày theo quy định, giảm tiếp xúc với người thân, nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải liên lạc với cơ sở y tế để xét nghiệm lại ngay. Đối với các trường hợp F1, F2, người từ nước ngoài về sẽ được lấy mẫu xét nghiệm miễn phí.

Trong cuộc giao ban ngày 16/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện nay những người đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản có giảm nhưng vẫn có nguy cơ cao; nguồn nguy cơ lây nhiễm ở cộng đồng vẫn rất lớn vì trên địa bàn có nhiều khách nước ngoài du lịch; công dân là sinh viên, học sinh đang trở về từ các nước. Vì thế, các đơn vị vẫn phải thực hiện nghiêm túc và quyết liệt những yêu cầu mà thành phố đã đề ra.

Chủ tịch TP Hà Nội khẳng định hiện nay thành phố vẫn hoàn toàn kiểm soát tốt dịch bệnh. Đồng thời lưu ý các cấp các ngành, nhiệm vụ số 1 là phải đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho người dân, kinh tế mặc dù có thể giảm nhưng vẫn có thể khắc phục được. Chủ tịch UBND TP Hà Nội tin rằng với những biện pháp quyết liệt của thành phố từ trước đến nay, tình hình dịch tại thành phố sẽ giảm vào cuối tháng 4.

Hoài Thu