So với hôm qua (14/3), hôm nay Yên Bái đã có thêm 6 người phải cách ly tại nhà, có thêm 15 người tiếp xúc liên quan đang được theo dõi sức khỏe tại nhà và 334 người từ Hà Nội về Yên Bái trong những ngày gần đây đang thực hiện cách ly tại nhà, tự theo dõi sức khỏe.

Đến hôm nay, Yên Bái đã tăng thêm 5 người thuộc diện cách ly tập trung gồm 1 người đi từ Pháp về xã Châu Quế Hạ (huyện Văn Yên), 2 người đi từ Nhật Bản về TP Yên Bái; 1 người đi từ Mỹ, qua Đài Loan về TP Yên Bái và 1 người đi từ Anh, qua Quatar về TP Yên Bái.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Theo thông tin, tính đến 18h ngày 15/3, tại tỉnh Yên Bái chưa phát hiện ca nhiễm bệnh Covid-19 nào. Không có thêm ca nghi ngờ nhiễm bệnh; 2 trường hợp đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh sức khỏe đều ổn định.

Trong ngày, tỉnh đã rà soát tất cả các hành khách trên các chuyến bay có bệnh nhân dương tính theo thông báo của Bộ Y tế, chưa phát hiện thêm trường hợp nào về hoặc đến Yên Bái.

Đối với trường hợp 3 khách du lịch quốc tịch Pháp (nhập cảnh vào Việt Nam ngày 10/3 trên chuyến bay có một hành khách dương tính với Covid-19) đến du lịch xã Nậm Khắt (huyện Mù Cang Chải từ ngày 12/3- 14/3); Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái tiến hành phun khử trùng các khu vực có liên quan, điều tra những người tiếp xúc gần và đã cách ly y tế tại nhà 10 người, tự theo dõi sức khỏe 25 người.

 

Lưu Ly