Ông Ngô Quang Hùng - Trưởng phòng Kế hoạch - tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Xanh - Pôn cho biết, ngày 28/3, sau khi nhận được thông tin bệnh nhân COVID-19 số 175 có đến thăm con đang điều trị tại khoa Chấn thương - Chỉnh hình của bệnh viện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã vào làm việc với bệnh viện ngay trong đêm và trao đổi thực hiện cách ly khoa toàn bộ nhân viên và bệnh nhân trong bệnh viện.

Đến sáng hôm sau (29/3) CDC Hà Nội tiếp tục vào làm việc, điều tra lịch trình di chuyển của bệnh nhân 175 tại Bệnh viện Xanh - Pôn thông qua trích camera tại các khoa, phòng trong bệnh viện.

Qua đó, xác định được tất cả 11 người tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1). "Tất cả 11 trường hợp F1 này được chuyển hết sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, một số người khác đi cách ly tập trung, không còn ở Bệnh viện Đa khoa Xanh-Pôn nữa" - ông Hùng cho biết.

leftcenterrightdel
 Bệnh viện Đa khoa Xanh - Pôn. Ảnh: N.0

Ngày 30/3, CDC Hà Nội thông báo kết quả xét nghiệm của 11 trường hợp tiếp xúc F1 với bệnh nhân 175 đã cho kết quả âm tính. Và dưới sự hướng dẫn của CDC Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Xanh-Pôn đã dỡ bỏ cách ly đối với khoa Chấn thương - Chỉnh hình. Mọi hoạt động của bệnh viện trở lại bình thường.

Cùng đó, thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội, bệnh viện đã thông báo đến tất cả người nhà bệnh nhân: Mỗi bệnh nhân ở bệnh viện chỉ cho một người phục vụ và điều tra dịch tễ hàng ngày của người chăm sóc, có đo nhiệt độ; yêu cầu người nhà bệnh nhân không vào thăm người bệnh theo đúng chỉ đạo của TP.

Trước đó, ngày 29/3, Bệnh viện Đa khoa  Xanh - Pôn đã phong tỏa toàn bộ khoa Chấn thương - Chỉnh hình; cách ly nhân viên y tế đang trực, 41 bệnh nhân đang nằm điều trị tại đây do nhận được thông tin bệnh nhân Covid-19 số 175 (nhân viên Công ty Trường Sinh-đơn vị cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai) đã từng đến chăm con tại Bệnh viện Đa khoa Xanh-Pôn.

Nam bệnh nhân này là P.N.A, 57 tuổi, làm việc tại Công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai. Ngày 19/3 con trai bệnh nhân là P.D.T đến khám tại phòng khám chuyên khoa Chấn thương - Chỉnh hình 126 - Bệnh viện Đa khoa Xanh - Pôn, chẩn đoán: Đứt dây chằng chéo trước gối trái. Sau đó bệnh nhân D. về ngoại trú chờ mổ.

Ngày 25/3, bệnh nhân D. mổ nội soi tái tạo dây chằng chéo trước, sau đó về nằm điều trị tại phòng X3- khoa Chấn thương-Chỉnh hình. 19h ngày 26/3, bố của D. là bệnh nhân 175 vào thăm con trai đang điều trị sau phẫu thuật tại phòng X3-khoa Chấn thương - Chỉnh hình.

Theo bệnh nhân 175, trong thời gian tới thăm con trai bệnh nhân có đeo khẩu trang, phòng X3 có con trai bệnh nhân và 1 bệnh nhân khác, tất cả đều đeo khẩu trang. Sau đó bệnh nhân 175 ra về.

Ngày 28/3, bệnh nhân 175 có kết quả dương tính với virus SARS-COV-2. Vợ và con trai (P.T.T) của bệnh nhân 175 cũng đến chăm bệnh nhân D, đã được Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội lấy mẫu bệnh phẩm và cách ly. Kết quả xét nghiệm 11 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 175 ngày 30/3 đều âm tính.

 

Lưu Ly